- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Quân đội Nga chiếm thêm 4 khu phố ở phía tây Artemovsk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLính Nga ở Artemovsk
Lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Lực lượng xung kích của Nga tiếp tục đẩy lùi các đơn vị Ukraina ở phía tây Artemovsk trong ngày và giải phóng 4 khu phố, theo công bố vào Chủ nhật bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

Ông nói: “Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công tiếp tục đẩy lùi kẻ thù ở phía tây thành phố Artemovsk và chiếm được bốn khu phố".

Theo Konashenkov, trong các trận chiến giành Artemovsk, các đơn vị đổ bộ đường không đánh gục kẻ thù ở vùng ngoại ô phía bắc và phía nam thành phố.
Đám cháy tại kho dàu ở Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nêu mục đích thực sự của cuộc tấn công vào kho dầu ở Crưm

Quân đội Nga tiêu diệt hơn 30 lính Ukraina trên hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye

"Tổn thất của kẻ thù ở những khu vực này lên tới 30 quân nhân Ukraina, một xe bọc thép, hai ô tô, cũng như pháo Msta-B và D-30", ông nói.
Ngoài ra, trên các hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Đông" gây tổn thất cho các đơn vị địch trong khu vực định cư Ugledar và Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 85 quân nhân Ukraina ở hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng không quân tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng "Tây" gây thiệt hại cho các đơn vị địch trong khu vực định cư Sinkovka, Kislovka, Kamenka, Masyutovka của vùng Kharkov và Novoselovskoe của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 85 quân nhân Ukraina thiệt mạng theo hướng này trong ngày, cũng như 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 3 xe ô tô", - ông nói, và cho biết thêm hai nhóm phá hoại trinh sát cũng bị trấn áp theo hướng này.

Lính tổng động viên tỉnh Kaluga đến cứ điểm trong khu vực phía Nam của chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Nga bất khả chiến bại": Người lính Nga bị bắn vào đầu tấn công nhóm quân Ukraina

Phòng không Nga đánh chặn 7 quả đạn MLRS HIMARS và "Uragan" trong ngày

"Trong ngày, các hệ thống phòng không đánh chặn 7 quả tên lửa HIMARS và Uragan. Bốn phương tiện bay không người lái của Ukraina cũng bị phá hủy tại các khu vực định cư Novenkoe, vùng Sumy, Trudovoe, Chistopolye, vùng Zaporozhye và Kyrylovka của DNR", - ông nói.

Quân đội Nga tiêu diệt khoảng 10 quân nhân và trạm radar do Mỹ sản xuất tại khu vực Kherson

"Ở hướng Kherson, khoảng 10 quân nhân Ukraina, một ô tô, cũng như một khẩu pháo Msta-B bị phá hủy do hỏa lực của pháo binh trong ngày", ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, tại khu vực định cư Ponyatovka, vùng Kherson, một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất bị tiêu diệt.

Quân đội Nga phá hủy một khẩu lựu pháo và một trạm radar của Mỹ ở hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực của pháo binh, hơn 10 quân nhân Ukraina, một ô tô, cũng như một khẩu pháo Msta-B bị phá hủy trong ngày", Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực làng Ponyatovka, vùng Kherson, một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất bị phá hủy, thông báo nói thêm.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ ở vùng Zaporozhye

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала