Đại sứ Antonov: Nga sẽ đáp trả vụ Ukraina tấn công Điện Kremlin khi thấy phù hợp

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những tuyên bố của các quan chức chính quyền Hoa Kỳ về vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin là trơ trẽn và phi lý, ông Anatoly Antonov, đại sứ Nga tại Washington nhận xét.
Trước đó phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khi bình luận về vụ tấn công vào dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Hoa Kỳ không khuyến khích những hành động như vậy của Ukraina.
"Ở đây, họ không có khả năng thừa nhận một điều hiển nhiên - đó là hành động khủng bố và âm mưu ám sát Tổng thống Liên bang Nga do chế độ Zelensky lên kế hoạch", - nhà ngoại giao nói khi đáp lại yêu cầu đánh giá phản ứng của chính quyền Mỹ.
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Kiev định tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái
Như Đại sứ lưu ý, phía Nga hy vọng rằng chính quyền Hoa Kỳ có đủ sức mạnh và phẩm giá để lên án vụ tấn công, nhưng hôm nay Washington lại biện bạch cho những kẻ tội phạm Kiev.
Ông Antonov gọi phát ngôn của các quan chức cấp cao Hoa Kỳ nói rằng Kiev có thể tự lựa chọn cách bảo vệ mình, là "hình mẫu về tiêu chuẩn kép, về chính sách khuyến khích chế độ Vladimir Zelensky" có hành động tấn công chống lại Nga. hững lời lẽ của giới chức quan liêu về việc dường như họ vẫn ngăn chặn Kiev tấn công các mục tiêu bên ngoài biên giới là một "trò hề giả dối", Đại sứ Nga nhấn mạnh.
Ông Antonov đảm bảo rằng Moskva sẽ đáp trả vụ tấn công khi họ thấy cần thiết, theo cách "phù hợp với những đánh giá về mối đe dọa mà Kiev tạo ra" cho lãnh đạo Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала