Hoa Kỳ tin sẽ không thể ngăn chặn mối quan hệ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Vladimir Putin trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ không tin sẽ có thể ngăn chặn mối quan hệ hợp tác hơn nữa giữa Nga và Trung Quốc trong những năm tới, Avril Haines, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Năm.

"Theo tôi, không có khả năng chúng ta sẽ có thể rời xa tiến trình nối lại quan hệ (Nga và Trung Quốc) hơn nữa trong những năm tới", - Haines nói trong phiên điều trần tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Sự phát triển quan hệ đối tác giữa Nga và Trung Quốc tăng tốc với sự khởi đầu của chiến dịch đặc biệt

"Ngay cả trước cuộc xâm lược, chúng tôi nhận ra Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn và chứng kiến ​​sự phát triển mối quan hệ của họ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu hiến sự, mối quan hệ hợp tác này tăng tốc ở mức độ nhất định", - Haines nói trong phiên điều trần tại ủy ban Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
«Sẽ có vấn đề nghiêm trọng»: Hoa Kỳ gióng hồi chuông báo động vì Nga và Trung Quốc
Đồng thời, bà bày tỏ tin tưởng quan hệ đối tác giữa hai nước "có những giới hạn không cho phép họ đạt được sự xích lại gần nhau ở cấp độ như các quốc gia thành viên NATO".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала