Huế: Tàu hoả trật đường ray, hành khách "hú hồn"

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamĐường sắt Việt Nam
Đường sắt Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vừa khởi hành từ ga Huế được khoảng 3km, tàu SE1 chạy hướng Hà Nội - TP.HCM bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray.
Thông tin ban đầu cho biết, sáng nay, tàu hoả mang số hiệu SE1 chở theo 355 hành khách chạy hướng từ Bắc vào Nam.
Đến 11h trưa, sau khi rời khỏi ga Huế khoảng 15 phút, đến đoạn đường sắt giao với đường Điện Biên Phủ (TP Huế), tàu SE1 bất ngờ trật bánh khỏi đường ray tại các toa 5 và 6.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại hiện trường, các toa tàu bị lật nghiêng. Sự việc khiến nhiều hành khách trên tàu hoảng loạn.
Anh Bảo Lâm (hành khách) cho biết khi tàu vừa đi qua ga Huế hướng vào nam một đoạn, người này nghe một tiếng "ầm" kèm theo rung lắc mạnh, rồi tàu bất ngờ bị dừng lại.
Vụ tai nạn xảy ra tại điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ vào giờ cao điểm, gây ùn tắc giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Huế đã có mặt tại hiện trường để chặn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc, đồng thời điều xe cẩu 100 tấn tới hiện trường để cứu hộ.
Sông Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Dừng hoạt động ga tàu cao tốc Bạch Đằng
Hành khách được chính quyền và người dân hỗ trợ xuống tàu, nghỉ chân tại các quán nước ven đường.
Nhiều người dân sống cạnh hiện trường cho biết họ nghe tiếng động mạnh khi vụ tai nạn xảy ra. May mắn toa tàu chỉ bị nghiêng chứ không lật xuống đường, nhiều người tham gia giao thông đang dừng chờ tàu nhờ đó thoát nạn nguy hiểm.
Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành, chưa xác định chính xác thiệt hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала