Mỹ hoãn giao F-16 cho Đài Loan đến cuối năm 2024

CC BY 2.0 / Andrew Arch / Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ấn phẩm Liberty Times đưa tin, Hoa Kỳ hoãn việc giaolô máy bay chiến đấu F-16V đầu tiên cho Đài Loan cho đến cuối năm 2024.
Theo ấn phẩm, Hoa Kỳ ban đầu được cho là sẽ giao một số chiếc F-16V cho Đài Loan vào cuối năm 2023.
Được biết, bộ phận quân sự của hòn đảo đã nhận được thông tin từ Hoa Kỳ rằng "do ảnh hưởng của đại dịch đối với các nhà cung cấp, ngày sản xuất chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên đã bị hoãn lại sang quý 3 năm 2024". Đồng thời, Hoa Kỳ cam kết cung cấp 66 máy bay chiến đấu vào cuối năm 2026.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Trung Quốc vẫn coi hòn đảo này là một tỉnh của mình, do vậy đã lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng động thái này của Mỹ là ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, đồng thời tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc

Thay đổi luật chơi

Trước đó, Đô đốc Michael Gilday, Tư lệnh Hải quân Mỹ tuyên bố rằng Mỹ sẽ sớm thử nghiệm 5 phương tiện không người lái dưới nước mà Washington cho rằng có thể thay đổi tận gốc rễ tình hình an ninh ở eo biển Đài Loan.
"Tàu lặn lớn đầu tiên của chúng tôi hiện đang ở ngoài khơi bờ biển California và nó đang được thử nghiệm khá thành công. Năm tàu ​​lặn không người lái bổ sung sẽ tiếp theo sau. Chúng có khả năng bí mật đặt mìn. Đây là một yếu tố thay đổi luật chơi", - Gilday nói trong phiên điều trần của ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ về lực lượng vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала