- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thứ trưởng Nhật khuyên Zelensky hãy nghĩ đến người dân, đừng phát ngôn tỏ ra dũng cảm

© Sputnik / Kseniya NacaChính trị gia Nhật Bản Muneo Suzuki
Chính trị gia Nhật Bản Muneo Suzuki - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một chính trị gia nổi tiếng, thượng nghị sĩ quốc hội Nhật Bản, Muneo Suzuki, khuyên Vladimir Zelensky rút ra bài học của Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai và trở thành "một người yêu nước thực sự nghĩ đến cuộc sống của người dân" và tương lai đất nước, không nên có những bài phát biểu tỏ ra dũng cảm".
Bài đăng trên blog của chính trị gia ngày 4 tháng 5 đề cập đến chủ đề các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin. Suzuki lưu ý phía Nga chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công, coi đây là "một hành động khủng bố của Ukraina nhằm vào Tổng thống Putin", trong khi phía Ukraina phủ nhận mọi liên quan.
Ông lưu ý:
“Nếu Ukraina tấn công, thì điều này thật đáng phẫn nộ và sẽ có sự leo thang xung đột... Tôi lo ngại mức độ của chiến dịch quân sự đặc biệt có thể tăng lên đáng kể”.
Muneo Suzuki cũng nhắc lại, theo báo chí đưa tin, Zelensky đến thăm Phần Lan và gặp gỡ nguyên thủ của 5 quốc gia Bắc Âu.
"Tôi tin sẽ khôn ngoan hơn nếu yêu cầu đàm phán và tham vấn để ngừng bắn, hơn là yêu cầu hỗ trợ quân sự. Nếu không thể tự mình chiến đấu, bạn cần phải dừng lại. Điều tốt nhất là không để mất dù chỉ một mạng người", - chính trị gia Nhật Bản viết.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Zelensky là tất cả." Hoa Kỳ tuyên bố mất lợi ích ở Ukraina
Theo chính trị gia, Zelensky "có những bài phát biểu dũng cảm về một cuộc phản công, xoay chuyển tình thế", nhưng "những người yêu nước thực sự thì nên thận trọng hơn và nghĩ về cuộc sống của người dân cũng như tương lai đất nước".
"Sẽ không phải là một hành động tốt nếu nói với Ukraina về bài học của Nhật Bản 78 năm trước sao? Tôi có phải là người duy nhất nghĩ điều này tương tự như tuyên bố của Bộ chỉ huy Hoàng gia 78 năm trước về chiến thắng trước lính Mỹ bằng phụ nữ, trẻ em với giáo tre?”, - Suzuki nói thêm.
Muneo Suzuki là chính trị gia có nhiều kinh nghiệm: năm nay đánh dấu 40 năm kể từ khi ông trở thành Nghị sĩ. Ông hiện đại diện cho Nippon Ishin (Đảng Đổi mới Nhật Bản) tại thượng viện của quốc hội. Ông nổi tiếng trong giới chính trị Nhật Bản vì quan tâm đến việc ký hiệp ước hòa bình và phát triển quan hệ song phương với Nga. Suzuki thường cố vấn cho cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, mà mối quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ dưới thời của ông.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала