- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tiết lộ: Ukraina đã cứu nền kinh tế Mỹ đang tồi tệ như thế nào?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich Hoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng kéo dài ở Ukraina đã làm suy yếu sự ủng hộ của các đồng minh phương Tây đối với Kiev, và nếu không có lý do kinh tế để tiếp tục viện trợ quân sự, thì dòng viện trợ này có nguy cơ cạn kiệt, nhà bình luận Leonid Bershidsky viết trong một bài xã luận cho Bloomberg.
Ông lấy ví dụ Mỹ, quốc gia mà sự hỗ trợ của Kiev đã dẫn đến việc tạo ra nhiều việc làm mới và mở rộng thị trường năng lượng.
"Hỗ trợ quân sự cho Kiev vào năm 2022 chiếm khoảng 5,3% tổng chi tiêu quốc phòng của Hoa Kỳ. Hầu hết số tiền này rời khỏi đất nước dưới dạng thiết bị do Hoa Kỳ sản xuất, hỗ trợ thị trường lao động địa phương", - ấn phẩm cho biết.
Để xác nhận, tác giả đã chỉ ra dữ liệu của các chuyên gia từ tổ chức nghiên cứu RAND của Mỹ.

"Ukraina kích thích ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ và cuối cùng là nền kinh tế Mỹ. Về lâu dài, điều này mở rộng khả năng sản xuất nhiều loại sản phẩm của Mỹ, từ đạn pháo tới tên lửa phòng không", - họ lưu ý.

Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Ở Mỹ so sánh tình hình kinh tế Nga, EU và Ukraina
Bershidsky tuyên bố rằng sự giảm bớt sự hiện diện của Nga trên thị trường năng lượng châu Âu đã mở ra cơ hội cho các quốc gia chiếm lĩnh các vị trí còn trống để xuất khẩu nguyên liệu của họ.
Trong khi ở Hoa Kỳ và cả ở Châu Âu, ngày càng có nhiều người phản đối hỗ trợ quân sự cho Ukraina, chính quyền chỉ có thể biện minh, giải thích những lợi ích thương mại nào có thể thu được từ việc hỗ trợ cuộc xung đột, nhà báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала