Các chủng dịch bệnh được nghiên cứu ở Ukraina phục vụ lợi ích của Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhỐng nghiệm
Ống nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phòng thí nghiệm của Ukraina ở tỉnh Kherson đã tiến hành các nghiên cứu vì lợi ích của Lầu Năm Góc, đặc biệt là nghiên cứu các chủng có thể gây ra dịch bệnh, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Bức xạ Sinh học và Hóa học của Nga (RCBZ), nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Theo ông, tuần trước, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga cùng với các nhân viên FSB và Rosselkhoznadzor đã kiểm tra khu dự trữ sinh quyển mang tên Falz-Fein ở làng Askania-Nova (tỉnh Kherson). Các chuyên gia đã nghiên cứu các tài liệu thu được từ kho lưu trữ phòng thí nghiệm thú y của tổ chức này, xác nhận việc lựa chọn và chuyển ra nước ngoài vật liệu sinh học thu được từ các loài chim di cư của nhân viên khu bảo tồn cho đến năm 2022.
"Mục tiêu chính của nghiên cứu được thực hiện ở Askania-Nova là thu thập và chuyển giao cho khách hàng là Bộ quốc phòng Hoa Kỳ - các chủng nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm và có ý nghĩa kinh tế, cũng như nghiên cứu tác động có thể có của chúng đối với tình hình sinh học trong khu vực. Mục đích là xác định khả năng mầm bệnh được chọn gây ra các đợt bùng phát quy mô lớn ở người, tương tự như đại dịch do nhiễm coronavirus mới", - ông Kirillov nói.
Đồng thời, các tiêu chuẩn an toàn sinh học chung và các yêu cầu quốc tế cơ bản về việc lựa chọn và vận chuyển các vật liệu sinh học gây bệnh đã bị bỏ qua cho việc này.
Nhà máy điện nguyên tử Beloyarsk ở vùng Sverdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chuyên gia quân sự: Mỹ có thể gây dịch bệnh khắp thế giới
"Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng các bước của Lầu Năm Góc nhằm mở rộng sự hiện diện sinh học quân sự ở các khu vực khác nhau trên thế giới làm tăng đáng kể mức độ đe dọa sinh học", - ông Kirillov nhấn mạnh.
Ông Kirillov kêu gọi tiến hành cuộc điều tra quốc tế độc lập về sự thật các hoạt động sinh học quân sự của Hoa Kỳ liên quan đến quy mô của các dự án lưỡng dụng do Hoa Kỳ thực hiện và những rủi ro sinh học toàn cầu mà chúng gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала