Ở Séc nói về tính toán sai lầm của phương Tây trong cách ứng xử với Nga

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây muốn làm Nga suy yếu, nhưng cuối cùng lại khiến nước này mạnh hơn sau khi phá hủy vùng đệm là Ukraina, tướng Petr Pelz, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội Séc nhận định trong cuộc phỏng vấn với Radio Universum.
"Chúng ta đã củng cố thêm cho Nga. Lúc đầu chúng ta muốn làm Nga suy yếu, nhưng cuối cùng lại thành ra củng cố thêm cho họ, chúng ta còn phá hủy vùng đệm Ukraina <…>. Có thể chúng ta làm Nga thiệt hại, nhưng liệu chúng ta có làm họ suy yếu nhiều hay không? Chà, chúng tôi làm họ mạnh hơn thì có. Chúng ta đã đẩy Trung Quốc vào vòng tay của Nga, để thành một liên minh mà tôi coi là tuyệt đối bất khả chiến bại nếu chúng ta không sử dụng vũ khí hạt nhân", - vị tướng nói.
Theo ông Pelz, Nga ban đầu là một quốc gia tương đối thân phương Tây, Tổng thống Vladimir Putin đã cố gắng thu xếp mọi hình thức liên lạc với phương Tây. Tuy nhiên theo cựu lãnh đạo cơ quan tình báo, chính mong muốn làm suy yếu Nga một cách tối đa đã dẫn chiến sự ngày nay ở châu Âu.
Tướng Pelz cũng gọi các biện pháp trừng phạt là kết quả của việc các nước phương Tây không hiểu gì về tính đặc thù của một nước như Nga.
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Phương Tây đánh giá sai nền kinh tế Nga

"Chúng ta không thể hiểu được một điều là đối với đất nước lớn nhất thế giới với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào nhất, với lịch sử có bề dày như vậy của dân tộc Nga, dân tộc tình nguyện sống trong công sự và lấy cỏ cây làm thức ăn miễn là bằng cách nào đó bảo vệ được đất nước của mình, đối với đất nước ấy thì không thể làm tổn hại họ bằng cách rút nhà hàng McDonald’s ra khỏi đó", - vị tướng nhận định.

Để thoát khỏi tình hình hiện tại, cựu giám đốc tình báo quân đội kêu gọi ngồi vào bàn đàm phán, dựa trên cơ sở thực tế là các cuộc đàm phán hòa bình luôn luôn được tiến hành với kẻ thù chứ không phải với bạn bè.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала