- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban: Chuyện Nga bị thua và chấp nhận thất bại chỉ có trong cổ tích

© AFP 2023Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban tin rằng chỉ có trong truyện cổ tích mới có thể xảy ra tình huống Nga bị thua và chấp nhận thất bại, ông cũng nói thêm rằng sẽ không có người chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraina, mà chỉ có những người thua cuộc.

"Tôi không đủ trí tưởng tượng để hình dung rằng ai đó có thể đánh bại một cường quốc hạt nhân. Chỉcó những người lớn mãi chưa thoát khỏi tuổi thơ mới có thể nghĩ rằng người Nga sẽ ngồi yên xem cách họ bị đánh bại, bị phá vỡ hệ thống chính trị, tổng thống của họ bị giết, bị tấn công bằng máy bay không người lái trên Quảng trường Đỏ, tin rằng họ sẽ lặng im ngồi nhìn và chấp nhận thất bại quân sự. Chuyện này xảy ra trong cổ tích chứ thực tế thì không", - Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.

Sẽ không có người chiến thắng

"Ngay từ đầu, lập trường của Hungary là khó có người chiến thắng trong cuộc chiến này. Sẽ có kẻ thua cuộc, nhưng không có người chiến thắng", người đứng đầu chính phủ cho biết.
Ông giải thích rằng các nước phương Tây cung cấp cho Ukraina sự hỗ trợ rộng rãi và "quyết định họ sẵn sàng đi bao xa và sẵn sàng chi bao nhiêu" để mua vũ khí cho quân đội Ukraina.
Mặt khác, Orban nói rằng "Nga có nhiều người hơn, quân đội đông hơn và họ có vũ khí hạt nhân."
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban gọi Ukraina là quốc gia không tồn tại

Nỗ lực cuối cùng cho người Ukraina

Trả lời câu hỏi về một cuộc phản công có thể xảy ra của quân đội Ukraina, ông cho rằng "đây là cơ hội cuối cùng để người Ukraina đạt được một số thành công quân sự."
"Nếu điều này xảy ra, thì chúng ta sẽ thấy cán cân quyền lực thực sự giữa các bên tham chiến là như thế nào. Tình hình sẽ trở nên rõ ràng hơn và sẽ có nhiều cơ hội hơn cho hành động ngoại giao vì hòa bình", - Orban nói thêm.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала