Chuyên gia: Mỹ có tham vọng đưa thế giới đến bờ vực đụng độ hạt nhân

© iStock.com / PaopanoKết xuất nghệ thuật của một vụ nổ hạt nhân
Kết xuất nghệ thuật của một vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, các nhà khoa học chính trị Nga Denis Baturin và Kirill Koktysh bình luận về tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov rằng quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ đang trên bờ vực xung đột vũ trang.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang trên bờ vực, Matxcơva đang nỗ lực để giữ cho quan hệ này không rơi vào vực thẳm xung đột vũ trang công khai.

Mong muốn của Mỹ

Trả lời phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Denis Baturin đã bình luận về tuyên bố này.

"Ý kiến ​​này không chỉ dựa trên các sự kiện trong những ngày gần đây, khi máy bay không người lái bị bắn hạ trên điện Kremlin, mà còn dựa trên toàn bộ hệ thống quan hệ, nếu có thể gọi đó là quan hệ. Hoa Kỳ hoàn toàn không nghe thấy Điện Kremlin. Giọtnước cuối cùng tràn ly cho thấy rõ ràng Hoa Kỳ không muốn lắng nghe Nga là khi họ bắt đầu coi thường các đảm bảo an ninh được đề xuất, sau đó cuộc khủng hoảng Ukraina nổ ra, rồi Hoa Kỳ không đưa ra bất kỳ kết luận nào mà bắt đầu cung cấp vũ khí cho Kiev, bắt đầu thuyết phục tất cả các nước tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina, lôi kéo họ vào chính sách trừng phạt đối đầu, một số thế lực ở Washington có mong muốn đưa thế giới đến bờ vực của một cuộc đụng độ hạt nhân", - Denis Baturin tin tưởng.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Ở Nga nói Mỹ trắng trợn chuẩn bị nối lại các vụ thử hạt nhân

Vực thẳm cho nhân loại

Về phần mình, Tiến sĩ Khoa học Chính trị Kirill Koktysh lưu ý rằng một bước như vậy sẽ là vực thẳm cho cả nhân loại.

"Điều này đe dọa một cuộc xung đột hạt nhân và theo đó là sự hủy diệt Trái đất. Còn cách nào khác khi hai siêu cường hạt nhân xung đột với nhau? Một cuộc va chạm ngụ ý một mối đe dọa hiện hữu đối với bất kỳ ai trong số họ. Theo đó, điều này cũng ngụ ý tính hợp pháp của việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Tại sao Hoa Kỳ không làm gì để giữ cho mối quan hệ hai nước không bị rơi xuống vực? Vì Washington tin rằng Nga sẽ lùi bước?" - Kirill Koktysh nói trên đài phát thanh Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала