NATO tập trận trong bối cảnh lo sợ Nga tấn công

CC BY 2.0 / The U.S. Army/Paolo Bovo / Exercise Lipizzaner VLính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO
Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quốc gia NATO sẽ kết thúc cuộc tập trận vào thứ Sáu để tăng cường giám sát tàu ngầm sau khi liên minh này cảnh báo rằng Moskva "đang theo dõi các mục tiêu quan trọng dưới biển của Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ", Bloomberg đưa tin.
Hôm thứ Tư, dẫn lời Trợ lý Tổng thư ký NATO về Tình báo và An ninh David Cattler, Politico đưa tin NATO lo ngại rằng Nga có thể tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở châu Âu và Bắc Mỹ vì cuộc xung đột ở Ukraina.

“Mối đe dọa phi đối xứng của tàu ngầm nằm ở khả năng tàng hình của chúng, thực tế là các quốc gia khác không biết chúng hoạt động ở đâu... Điều quan trọng là chúng ta phải giáo dục các thành viên liên minh về cách hiểu môi trường mà tàu ngầm sẽ hoạt động, để cố gắng sử dụng và không bị phát hiện", - Chuẩn Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ và Chỉ huy Tàu ngầm NATO Steve Mack nói trong cuộc phỏng vấn với Politico.

Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
NATO bắt đầu cuộc tập trận răn đe hạt nhân
Theo Bloomberg, trong khuôn khổ cuộc tập trận của liên minh mang tên Dynamic Mongoose, bắt đầu từ ngày 24/4 và kết thúc hôm thứ Sáu, 12 quốc gia NATO, bao gồm Mỹ, Canada, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đã phối hợp máy bay tuần tra biển, tàu nổi và tàu chiến để tìm kiếm tàu ngầm. Cuộc tập trận được tổ chức ở biên giới Faroe-Iceland, nơi các tàu Nga phải đi qua để "vào Đại Tây Dương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала