- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ phát hiện chi tiết kỳ lạ trong hành vi Zelensky sau vụ tấn công Điện Kremlin

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky rời khỏi đất nước sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin, nhà báo Stephen Bryen viết trong bài xã luận cho Asia Times.

"Chính phủ Ukraina phủ nhận mọi liên quan đến cuộc tấn công nhằm vào ông Putin. Tuy nhiên, do một sự trùng hợp thuận tiện, Zelensky đang ở Phần Lan trong chuyến thăm cấp nhà nước vào thời điểm đó", - nhà báo Stephen Bryen viết.

Theo nhà quan sát, người đứng đầu chế độ Kiev quyết định hoãn việc trở lại Kiev. Nhà báo lưu ý rằng hành vi như vậy nói lên nỗi sợ hãi của Zelensky đối với sự an toàn của mình.
Nhà báo Stephen Bryen cho rằng Zelensky cố tình rời khỏi đất nước trong suốt thời gian hoạt động chống tổng thống Nga. Điều này cho phép ông ta có đường dự phòng trong trường hợp thất bại, tác giả kết luận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Dân Anh chào vĩnh biệt Zelensky sau âm mưu tấn công Điện Kremlin
Trước đó, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết, tối thứ Tư, chính quyền Kiev đã cố gắng dùng UAV tấn công dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong Điện Kremlin, hai thiết bị bay đã bị vô hiệu hóa. Không có thương vong hoặc thiệt hại về vật chất. Sau đó ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga thông báo với Sputnik rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc thì nguyên thủ quốc gia Nga không hiện diện trong Điện Kremlin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала