Nước cờ nào của Trung Quốc sẽ biến thành thảm họa cho Mỹ?

© Sputnik / Natalia Seliverstovađô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ China Daily viết, khoản nợ liên bang đang ngày càng tăng của Mỹ, biến động mạnh của tỷ giá hối đoái đồng tiền quốc gia và sự không chắc chắn về lãi suất ở Mỹ đã khiến nhiều quốc gia mất niềm tin vào đồng USD.

"Argentina đã thông báo rằng họ sẽ ngừng thanh toán bằng loại tiền này khi thanh toán hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và sẽ sử dụng đồng nhân dân tệ. Nga, Brazil, Pháp và một số nước thành viên ASEAN đã quyết định sử dụng đồng nhân dân tệ và tiền tệ của họ để thanh toán thương mại với Trung Quốc," - tờ báo viết.

Tác giả giải thích rằng Washington đã sử dụng đồng đô la, đồng tiền có tư cách là đồng tiền dự trữ quốc tế, để kiểm soát các giao dịch toàn cầu, điều này khiến nhiều quốc gia lo ngại.
Một khi Trung Quốc từ bỏ đồng tiền của Mỹ, hậu quả đối với Mỹ có thể rất nghiêm trọng. Xuất khẩu của Trung Quốc sang các nền kinh tế thị trường lớn và đang phát triển đã vượt quá tổng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản, báo hiệu sự hình thành của một trật tự thương mại mới, bài báo viết.
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Nêu tên hai quốc gia mới sẵn sàng từ bỏ đồng đô la Mỹ

Hoa Kỳ đang đánh mất vị thế của mình

Trong ba tháng đầu năm 2023, nhập khẩu hàng tiêu dùng của Hoa Kỳ đã giảm 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều hơn so với thời kỳ đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Vị thế của Hoa Kỳ trong thương mại thế giới sẽ còn suy yếu hơn nữa nếu xu hướng này tiếp tục, bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала