Phương Tây cố tình che giấu việc phát triển vũ khí sinh học

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công việc của các phòng thí nghiệm sinh học phương Tây trên lãnh thổ Ukraina có thể cần thiết để che giấu việc phát triển vũ khí sinh học, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexandr Bastrykin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ông giải thích: Công ước về cấm phát triển, sản xuất và tàng trữ vũ khí sinh học quy định rằng các quốc gia thành viên cam kết thực hiện các biện pháp cấm vũ khí đó trong lãnh thổ của họ.
Tuy nhiên, theo Bastrykin, công việc trong lĩnh vực vi sinh sử dụng vi khuẩn và vi rút có thể có mục đích kép - vừa phát triển thuốc vừa sử dụng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để tạo ra các thành phần của vũ khí sinh học.
Có một cơ chế giám sát nhất định dự tính rằng các quốc gia tham gia công ước thường xuyên cung cấp thông tin về những phòng thí nghiệm nào hoạt động trên lãnh thổ của họ và mức độ khả năng như thế nào liên quan đến nghiên cứu.
Công việc của bộ phận biên giới của FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang chế tạo vũ khí sinh học sát biên giới Nga

"Nhưng nếu một quốc gia sử dụng lãnh thổ của các quốc gia khác để tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực này, thì hành vi đó có thể được coi là mong muốn phá vỡ các thủ tục giám sát hiện có và che giấu các mục tiêu và kết quả hoạt động thực sự của nó. Trong phạm vi vụ án hình sự, Ủy ban Điều tra tiếp tục phân tích các thông tin hiện có liên quan đến điều này", - Bastrykin nói khi trả lời câu hỏi về khả năng các nước phương Tây phát triển vũ khí sinh học trong các phòng thí nghiệm ở Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала