Hơn 10.000 người tham gia biểu tình chống chính phủ ở Romania

© AFP 2023 / Daniel MihailescuCuộc biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bucharest, Romania
Cuộc biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bucharest, Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 10.000 người ủng hộ đảng Liên minh Thống nhất Romania (AUR) đã tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bucharest, cổng thông tin G4Media của Romania đưa tin.

"Đảng AUR đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối ở Bucharest vào thứ Bảy, các thành viên và những người đồng tình từ khắp đất nước đã đến bằng xe buýt. Hơn 10.000 người tham gia cuộc tuần hành kéo dài ba giờ qua trung tâm thủ đô", - cổng thông tin lưu ý và nhấn mạnh rằng những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu chống phương Tây.

Hành động biểu tình được tổ chức với những lời "chúng tôi không bán đất nước". Các thành viên đảng AUR kêu gọi tất cả cư dân Romania tham gia biểu tình để phản đối "các hành động chống quốc gia do chính phủ hiện tại thúc đẩy".
Biểu tình ngày 1 tháng 5 do các công đoàn hàng đầu diễn ra ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Biểu tình lớn ngày 1 tháng 5 bắt đầu diễn ra ở Paris

"Đừng ảnh hưởng đến tương lai"

"Chúng tôi sẽ không dung thứ cho việc các vị lấy đi rừng, tài nguyên quốc gia của chúng tôi, áp đặt những luật lệ vô lý lên chúng tôi và đối xử với chúng tôi như thuộc địa. Đừng động đến tương lai của quốc gia này! Chúng tôi muốn nuôi dạy con cái theo cách mà chúng tôi đã làm hàng trăm năm nay, với nhân phẩm, với sự tôn trọng", - các nhà tổ chức cho biết.

Phe đối lập Romania không hài lòng với nhiều quyết định của Nghị viện. Đặc biệt, các công ty nước ngoài trước đó đã nhận được quyền mua tài nguyên thiên nhiên của Romania - gỗ, dầu và khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала