- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quyết định mới của Mỹ về Ukraina sẽ là món quà cho Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mong muốn của các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội Hoa Kỳ nắm quyền kiểm soát viện trợ quân sự gửi đến Kiev trên thực tế hóa ra không phải là mối quan tâm đến hạnh phúc của công dân Mỹ, mà là sự hỗ trợ không hoàn lại cho Nga, Foreign Affairs viết.

"Những người nộp thuế ở Mỹ sẽ không thu được gì từ những nỗ lực của đảng Cộng hòa nhằm hạn chế hỗ trợ cho Ukraina. Dù họ có nhận ra hay không, các thành viên của phe chống Ukraina đang giúp Nga thực hiện mục tiêu của mình", - bài báo viết.

Theo các tác giả bài báo, các nước phương Tây đã tỏ ra mệt mỏi với cuộc xung đột ở Ukraina. Các cư dân của Hoa Kỳ và Châu Âu nên làm ngơ trước việc tăng giá thực phẩm hoặc xăng dầu như một dấu hiệu đoàn kết với nhân dân Ukraina, các nhà báo kết luận.
Thành viên Hạ viện Hoa Kỳ Matt Gaetz đã đệ trình dự thảo nghị quyết lên Quốc hội vào ngày 17 tháng 4, nêu rõ sự cần thiết phải chuyển cho Hạ viện tất cả các tài liệu liên quan đến việc viện trợ cho Kiev, đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin về sự hiện diện có thể có của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ: Mỹ sẽ rời khỏi Ukraina như thế nào?

Mỹ ám chỉ Ukraina sẽ phải trả tiền viện trợ quân sự

Trước đó, China Daily viết rằng Hoa Kỳ ám chỉ với Ukraina rằng viện trợ quân sự sẽ phải trả tiền. Hoa Kỳ ám chỉ rằng khối lượng viện trợ của họ đã được ước tính trước, và lúc Ukraina bắt đầu phải chi trả cho khoản hỗ trợ đó phụ thuộc vào thời điểm Kiev đạt được các mục tiêu không rõ ràng của chính quyền Biden, bài báo cho biết.
Theo tác giả, Mỹ đã "bỏ quá nhiều mục tiêu vào giỏ Ukraina" mà không tiết lộ các tiêu chí để đạt được những mục tiêu đó, khiến không thể dự đoán xung đột sẽ kéo dài bao lâu và Washington sẽ hỗ trợ Kiev đến khi nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала