BNG Trung Quốc: Hoa Kỳ phá hoại xung lực tích cực trong quan hệ với Bắc Kinh

© Ảnh : Embassy of the People's Republic of China in the USABộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung lực tích cực trong quan hệ với Trung Quốc mà lãnh đạo hai nước đạt được ở Bali đã bị Hoa Kỳ phá hoại, việc ổn định quan hệ song phương hiện là ưu tiên hàng đầu, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tuyên bố trong cuộc gặp Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Nicholas Burns.

"Tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tiến hành cuộc hội đàm thành công ơr Bali và đạt được đồng thuận quan trọng. Tuy nhiên sau đó hàng loạt hành động và tuyên bố sai lầm của phía Mỹ đã phá hoại những điểm tích cực từng đạt được một cách khó khăn trong quan hệ song phương, bang giao giữa hai nước lại sa vào tình trạng đóng băng", - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn tuyên bố của ông Tần Cương.

"Hoa Kỳ cần tiếp cận vấn đề Đài Loan một cách đúng đắn, chấm dứt phá hoại nguyên tắc "một Trung Quốc", ngừng hỗ trợ và dung túng cho lực lượng ly khai đòi độc lập của Đài Loan", - ông Tần nói.

Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc

Hy vọng Mỹ tôn trọng "lằn ranh đỏ"

Ông cũng chỉ ra cho Washington thấy rằng cần phải tôn trọng "lằn ranh đỏ" của Trung Quốc, chấm dứt vi phạm chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của Bắc Kinh.

"Chúng tôi hy vọng rằng phía Mỹ sẽ suy nghĩ sâu sắc về hành động của họ, chuyển động theo hướng gặp gỡ Trung Quốc, để đưa quan hệ Trung-Mỹ thoát khỏi chỗ vướng mắc và theo đúng hướng", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала