- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Các mũi xung kích tiếp tục giải phóng phần phía tây ngoại ô Artemovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ Nga chuẩn bị phóng tên lửa chống tăng có điều khiển nhằm vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Chiến sĩ Nga chuẩn bị phóng tên lửa chống tăng có điều khiển nhằm vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các mũi xung kích của quân Nga tiếp tục tấn công giải phóng phần phía tây ngoại vi Artemovsk, có quân Dù yểm trợ kìm chân kẻ thù ở hai bên sườn, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.

"Ở hướng Donetsk, các phân đội xung kích tiếp tục tiến hành cuộc tấn công ở phía tây ngoại vi thành phố Artemovsk của DNR. Quân Dù hỗ trợ họ và ghìm chặt các đơn vị của LLVT Ukraina ở hai bên sườn. Đòn tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, hoả lực pháo binh của nhóm "Phía Nam" đánh bại các đơn vị của đối phương tại khác du dân cư Krasnoe, Bogdanovka, Stupochki và Chasov Yar của DNR", - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Trên hướng Donetsk trong một ngày đêm qua các đơn vị thuộc nhóm "Phía Nam" của Nga đã tiêu diệt hơn 380 binh sĩ và lính đánh thuê của Ukraina, phá huỷ 15 thiết bị kỹ thuật và 2 kho đạn dược.

Tại vùng Kharkov

"Trong khu dân cư Balakleya vùng Kharkov, đã san bằng khu kho chứa vũ khí và thiết bị quân sự của LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo chiến sự.

Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina vất bỏ vũ khí và đạn dược ở Artemovsk

Ở hướng Kherson

"Trên hướng Kherson, hoả lực tấn công của quân Nga đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh Ukraina, loại khỏi vòng chiến 7 ô tô quân dụng cũng như 1 lựu pháo "Msta-B" của đối phương", - thông cáo nêu rõ.
"Trong ngày qua, các phương tiện phòng không của Nga đã triệt hạ 15 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu dân cư Novovodyanoye, Kremennaya của LNR, Kirillovka, Petrovska, Egorovka của DNR, Vasilyevka thuộc vùng Zaporozhye và Peschanovka của vùng Kherson", - thông cáo chiến sự Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong ngày qua lực lượng Kiev đã tổn thất khoảng 120 chiến binh.
Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka

Ở hướng Zaporozhye

"Trên hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Đông" đã gây tổn hại nặng cho các đơn vị đối phương trong khu dân cư Ugledar, Shevchenko, Vremevka của DNR, Malinovka, Marfopol, Belogorye và Novodanilovka thuộc vùng Zaporozhye. Đã loại ra khỏi vòng chiến tới 70 binh sĩ Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 cỗ lựu pháo D-20 của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала