- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sẽ sử dụng xe tải không người lái trong khu vực chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / RIA / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp đạn vào hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-G ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp đạn vào hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-G ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt có thể sử dụng xe tải không người lái để vận chuyển đạn dược và hàng tiếp tế nhân đạo, cũng như sơ tán người bị thương. Đó là tuyên bố do ông Evgeny Dudorov, Giám đốc "Androidnaya Tekhnika" nêu ra với Sputnik.

"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc để hoàn thiện xe tải địa hình không người lái có khả năng cơ động cao trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, có lẽ trong tương lai gần chúng ta sẽ thấy xe được vận hành. Nhiệm vụ ở đây phức tạp hơn nhiều, không có điều hướng và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc để đảm bảo liên tục giám sát tình trạng và lộ trình vận chuyển, tuy nhiên vẫn có thể giải quyết nhiệm vụ", - ông nói thêm.

Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông phương Tây thảo luận về "xe tăng tàng hình" của Nga

Nhiệm vụ khả thi của xe tải không người lái

Người đối thoại với Sputnik nhấn mạnh rằng hiện nay trong khu vực chiến dịch đặc biệt có rất nhiều nhiệm vụ mà xe tải không người lái đủ sức thực hiện, bao gồm vận chuyển đạn dược, gỗ, thuốc men, thực phẩm và sơ tán người bị thương.
Như ông Dudorov cho biết, hiện tại nguyên mẫu xe tải không người lái đang được thử nghiệm tại một cơ sở công nghiệp, nơi "cỗ xe thể hiện khả năng một cách hiệu quả".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала