- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Giáng đòn tấn công tên lửa diệt cứ điểm lực lượng dự bị của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ Nga ở Artemovsk
Chiến sĩ Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa đánh vào các kho dự trữ nhân sự và đạn dược của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.
"Tối qua, LLVT Nga thực hiện cuộc tấn công tập trung bằng vũ khí có độ chính xác cao tầm xa trên biển và trên không giáng vào các điểm triển khai tạm thời lực lượng dự bị cũng như kho đạn dược của đối phương. Đã đạt được mọi mục tiêu tấn công. Tất cả các chủ thể xác định đã bị xoá sổ", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Donetsk

"Trên hướng Donetsk, các mũi xung kích tiếp tục giao chiến ở phần tây thành phố Artemovsk. Quân Dù hỗ trợ đắc lực, ngăn chặn hành động của đối phương ở các mạn sườn. Đòn tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội, hoả lực pháo binh của nhóm "Phía Nam" đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị của đối phương tại các khu dân cư Chasov Yar và Bogdanovka của DNR", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh công việc rà phá mìn trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh công việc rà phá mìn trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
"Trong khu dân cư Verkhnekamenskoe của DNR, quân Nga đã tiêu huỷ kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 54 thuộc LLVT Ukraina", - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Theo hướng Kherson

"Trên hướng Kherson, hoả lực pháo binh của quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 30 chiến binh Ukraina, 5 xe ô tô, cũng như 2 pháo tự hành "Gvozdika" trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Nhóm "Phía Nam" của quân Nga tiêu diệt hơn 465 binh sĩ và lính đánh thuê Ukraina, cũng như phá huỷ 19 đơn vị thiết bị trong ngày theo hướng Donetsk.

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Vostok" đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Ugledar của DNR và Gulyaipole thuộc vùng Zaporozhye. Trong một ngày đêm qua, quân Nga triệt hạ hơn 90 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 1 lựu pháo "Msta-B", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Các phương tiện phòng không đã bắn rơi 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraina tại khu dân cư Belozerka thuộc vùng Kherson. Trong ngày qua, quân Nga đánh chặng 3 tên lửa của tổ hợp phóng loạt "Uragan" và HIMARS, cũng như 1 tên lửa chiến thuật "Tochka-U" của đối phương.
Máy bay chiến đấu Su-35S - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bắn hạ máy bay Ukraina

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Trên hướng Kupiansk, đòn không kích và hoả lực pháo binh từ nhóm "Phía Tây" đã tấn công đánh bại các đơn vị đối phương trong khu dân cư Sinkovka và Berestovoe ở vùng Kharkov. Trong một ngày đêm qua, tổn thất của đối phương là 35 chiến binh Ukraina, 1 xe tăng, 2 ô tô, cũng như 1 pháo tự hàn "Akatsiya", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội phối hợp với hỏa lực pháo binh của nhóm "Trung tâm" đã loại khỏi vòng chiến nhiều nhân lực và trang thiết bị của đối phương tại các khu dân cư Chervonaya Dibrova và Nevsky thuộc LNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала