Kiev bị xúc phạm bởi sự hiện diện của các nhà lãnh đạo SNG tại cuộc diễu hành ở Moskva

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBữa sáng làm việc của những người đứng đầu các quốc gia thành viên SNG
Bữa sáng làm việc của những người đứng đầu các quốc gia thành viên SNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Ucraina gọi sự hiện diện của lãnh đạo các nước SNG tại Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Moskva là "bước đi vô đạo đức và không thân thiện đối với Kiev".
Trước đó có thông tin cho biết các nhà lãnh đạo Armenia, Belarus, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan và Kazakhstan đã tới tham dự Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Moskva.
"Chúng tôi coi sự tham gia của lãnh đạo của các quốc gia nước ngoài này trong sự kiện công cộng... là một bước đi vô đạo đức và không thân thiện đối với Ukraina, một biểu hiện của sự coi thường đối với người dân Ukraina", - theo tuyên bố được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Oleg Nikolenko đăng tải trên mạng xã hội Facebook*.
Tổng thống Nga Putin phát biểu trước quốc dân trong Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Tổng thống Putin tuyên bố: Chiến tranh chống Nga đã nổ ra
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát biểu tại Lễ diễu hành Chiến thắng, nói đối với Nga, không có dân tộc nào không phải thân thiện hay thù địch "không phải ở phương Tây cũng như ở phương Đông". Ông cũng lưu ý việc lãnh đạo các quốc gia SNG đến tham dự Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Moskva thể hiện thái độ biết ơn của họ đối với chiến công của tổ tiên chúng ta, những người đã cùng nhau chiến đấu và giành chiến thắng, tất cả các dân tộc trong Liên Xô đã góp phần vào chiến thắng này.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала