- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tuyên bố hỗ trợ quân sự dài hạn cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ công bố khoản hỗ trợ quân sự dài hạn trị giá 1,2 tỷ đô la cho Ukraina, theo trang web của Lầu Năm Góc.

"Hôm nay, Bộ Quốc phòng công bố gói hỗ trợ quốc phòng mới cho Ukraina. Gói này bao gồm khả năng tăng cường phòng không và đáp ứng nhu cầu về đạn dược", - Lầu Năm Góc cho biết trong một bình luận.

Gói hỗ trợ bao gồm cung cấp hệ thống phòng không, đạn dược, pháo 155 mm, thiết bị tích hợp hệ thống phòng không Ukraina với vũ khí phương Tây, đạn dược để chống lại máy bay không người lái, dịch vụ các công ty vệ tinh thương mại, cũng như huấn luyện quân nhân Ukraina và bảo trì các thiết bị được chuyển giao.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Ukraina
"Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh và đối tác để cung cấp cho Ukraina khả năng chống lại mối đe dọa hiện tại, hiện nay và trong dài hạn", - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.
Tổng số tiền viện trợ được phân bổ, được tính toán để đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp và hỗ trợ lâu dài cho quân đội Ukraina, lên tới 1,2 tỷ USD.
Tuần trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu đô la cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала