CIA bị cáo buộc cố tình quy kết vụ bê bối con trai Biden là hành động của Nga

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ủy ban Tư pháp Hạ viện Hoa Kỳ đã phát hiện ra sự đồng lõa của CIA trong nỗ lực quy kết vụ bê bối máy tính xách tay của con trai Tổng thống Biden, Hunter Biden, là thông tin sai lệch của Nga, tài liệu được công bố hôm thứ Tư cho biết.

"CIA, hoặc ít nhất là sĩ quan CIA, có thể đã hỗ trợ trong nỗ lực thuyết phục ký vào bản tuyên bố", - theo báo cáo đề cập đến lá thư của các cựu quan chức tình báo ủng hộ Hunter Biden trong câu chuyện về chiếc máy tính xách tay bị mất của anh ta.

Các dân biểu đề cập đến các bản khai có tuyên thệ, kể cả những bản khai của cựu sĩ quan CIA David Kariens.
"Người dân Mỹ xứng đáng được biết rằng máy tính xách tay và email của Hunter Biden là sự thật. Chúng luôn là sự thật", - các dân biểu nói.
Cựu Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Trump tố FBI bưng bít thông tin bất lợi về con trai Biden
Hồi tháng 5, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết ông không khởi xướng thư của các cựu quan chức tình báo ủng hộ con trai Tổng thống Mỹ Hunter Biden trong câu chuyện mất máy tính xách tay. Ông nhấn mạnh rằng ông không liên quan đến câu chuyện với bức thư và tình huống với chiếc máy tính xách tay, mà đang giải quyết các vấn đề ngoại giao. Trước đó, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Hoa Kỳ đưa ra tuyên bố rằng trụ sở chiến dịch tranh cử của Biden đang cố gắng san bằng câu chuyện bằng máy tính xách tay của con trai ông. Các nhà lập pháp đã trích dẫn lời khai gần đây của cựu phó giám đốc CIA Michael Morell, người cùng với năm chục thành viên khác của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, đã ký tuyên bố rằng câu chuyện về chiếc máy tính xách tay được cho là có dấu hiệu "thông tin sai lệch" do Nga đứng đầu.
Morell chỉ ra cụ thể rằng vào tháng 10 năm 2020, Blinken, lúc đó đang làm trợ lý cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Biden, đã liên hệ với ông ta để thảo luận về tình huống mà Biden gặp phải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала