- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ giải thích cho Zelensky về cách giữ thể diện sau khi LLVT Ukraina bị thất bại

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Zelensky ngày càng có có ít cách hơn để giữ thể diện trong bối cảnh các sự kiện đang diễn ra ở vùng chiến sự, tác giả Joseph Bosco của The Hill cho biết.
Theo ông, một trong những lựa chọn cho người đứng đầu chế độ Kiev vẫn là đàm phán với Moskva. Lý do cho quyết định này có thể là khả năng hòa giải của Bắc Kinh.
“Rất có khả năng Zelensky sẵn sàng đề nghị Putin chấm dứt chiến sự để giữ thể diện, điều đó có nghĩa là Nga sẽ giữ lại một phần lãnh thổ, mặc dù Crưm dường như là vấn đề cả hai bên không thể thương lượng”, - ông Bosco nói.
Quyết định của nhà lãnh đạo Ukraina cũng bị ảnh hưởng bởi việc Tổng thống Mỹ Joe Biden không sẵn lòng cung cấp cho Kiev các loại vũ khí tấn công hiện đại hơn.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sẽ bị loại bỏ: Zelensky được cho biết điều gì sẽ xảy ra với Kiev sau chiến dịch đặc biệt
"Zelensky có thể lo sợ cuộc phản công thất bại do việc cung cấp xe tăng phương Tây quá chậm trễ, cũng như Tổng thống Biden từ chối cung cấp máy bay chiến đấu và vũ khí tầm xa cho Kiev. Zelensky có khả năng muốn thực hiện thỏa thuận tốt nhất mà ông ấy có thể làm ở thời điểm hiện tại", - tác giả giải thích.
Hôm thứ Tư, tờ Politico dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết Mỹ không có kế hoạch nối gót Anh và chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала