- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện lỗ hổng của hệ thống phòng không Patriot Mỹ cung cấp cho Ukraina

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đã mắc sai lầm chiến lược khi cung cấp cho Ukraina hệ thống Patriot dễ bị Nga tấn công, nhà phân tích quân sự Jeff Lamer viết trong một bài báo cho tờ The National Interest.

"Hệ thống Patriot rất dễ bị tổn thương. Hoạt động của radar Patriot làm lộ vị trí của nó, khiến nó trở thành mục tiêu dễ dàng cho Nga tấn công. Điều đó có nghĩa là Patriot không thể hoạt động như một phương tiện toàn diện để bảo vệ các cơ sở quân sự của Ukraina", - chuyên gia viết.

Ông Lamer giải thích rằng mặc dù là một hệ thống hàng đầu về mặt công nghệ, nhưng Patriot không thể phát huy hết tiềm năng nếu tách biệt khỏi các hệ thống phòng không khác, mà nếu không có những hệ thống ấy thì phạm vi che chắn của của Patriot chỉ còn một phần tác dụng.
Nhà phân tích cũng lưu ý rằng việc sử dụng các hệ thống Patriot để chống lại các cuộc tấn công của Nga không những không hiệu quả mà còn gây bất lợi.
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự giải thích tại sao hệ thống phòng không Patriot là vô dụng ở Ukraina
"Ukraina đang phải đối mặt với toàn bộ kho tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Các hệ thống không người lái của Nga có đủ loại từ UAV trinh sát thông thường đến máy bay không người lái kamikaze tiên tiến hơn <…>, việc sử dụng các phương tiện đánh chặn trị giá ba triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái có chi phí thấp hơn nhiều lần là điều đáng nghi ngờ", - ông Lamer viết.
Theo tác giả bài báo, mối nguy hiểm chính của việc cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraina là chúng có thể tạo ra cảm giác sai lầm về an ninh của bầu trời Ukraina, trì hoãn việc xúc tiến đàm phán và làm gia tăng số nạn nhân trong thời gian dài.

"Việc chuyển giao các hệ thống Patriot sẽ không chấm dứt được chiến tranh ở Ukraina và cũng không giúp Kiev đàm phán đòi lại được Crưm hay Donbass. Chúng thể hiện sự hỗ trợ hư ảo của Mỹ, sự hỗ trợ có thể kéo dài thêm cuộc thảm sát đẫm máu ở Ukraina", - chuyên gia tổng kết.

Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder đã xác nhận việc chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала