Quốc hội Mỹ phát hiện gia đình Biden đã nhận 10 triệu USD từ các nguồn nước ngoài

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc điều tra của quốc hội cho thấy gia đình của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nhận hơn 10 triệu USD từ các nguồn nước ngoài, kể cả từ Trung Quốc, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer cho biết.

"Hồ sơ ngân hàng cho thấy gia đình Biden và các cá nhân có liên quan đã nhận hơn 10 triệu USD từ các công dân nước ngoài và công ty của họ. Một phần số tiền này đến từ công ty Trung Quốc chuyển đến tài khoản của công ty Hunter Biden", - ông James Comer nói trong cuộc họp báo.

Đảng Cộng hòa đã mở cuộc điều tra để chứng minh sự tham gia của chính Joe Biden vào số tiền, được cho là đã nhận thông qua các công ty vỏ bọc trong nhiệm kỳ ông ta làm Phó Tổng thống Hoa Kỳ.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
CIA bị cáo buộc cố tình quy kết vụ bê bối con trai Biden là hành động của Nga
Theo những người khởi xướng vụ việc, ít nhất 9 thành viên gia đình Biden đã nhận được tiền và những người được ủy quyền của họ đã tạo ra "mạng lưới phức tạp và đáng ngờ gồm hơn 20 công ty" trong cùng thời gian.
"Đây có lẽ là âm mưu tham nhũng nhất trong nền chính trị Mỹ. Nếu bất kỳ cáo buộc nào trong số này được xác nhận, người mang họ tên Biden nào đó sẽ bị buộc tội, đưa ra xét xử và có thể phải ngồi tù một thời gian", - một trong các thành viên của ủy ban cho biết tại một cuộc họp báo.
Bản thân Biden đã nhiều lần tuyên bố rằng ông không biết về hoạt động kinh doanh của những người thân của mình, nhưng ông chắc chắn rằng họ không vi phạm pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала