- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukrainа muốn mua 450 xe bọc thép chở quân của Brazil

Xe bọc thép Brazil Guarani - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina gửi yêu cầu tới Brazil mua 450 xe bọc thép chở quân Guarani cho các nhu cầu nhân đạo, tạp chí Tecnologia & Defesa của Brazil viết hôm thứ Tư.

"Tài liệu chứa yêu cầu mua tới 450 xe bọc thép chở quân Guarani phiên bản y tế cho dịch vụ dân sự của Ukraina trong các trường hợp khẩn cấp", - ấn phẩm cho biết.

Tin đưa rằng, yêu cầu mua hàng đã được gửi tới Bộ Quốc phòng Brazil vào ngày 27 tháng 4 thông qua tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Ukraina. Được biết, xe bọc thép phải được sơn màu cam và vàng và được thiết kế để sơ tán dân thường và vận chuyển những người bị thương khỏi từ các khu vực có chiến sĩ tới bệnh viện.
Theo tạp chí, tiền mua xe sẽ do các đồng minh của Brazil và Ukraina chi trả, ngoài ra còn có đảm bảo rằng xe sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích nhân đạo chứ không phải để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden hứa chuyển khoảng 700 xe tăng, hàng nghìn xe bọc thép cho Ukraina

Từ chối chuyển đạn pháo dành cho Ukraina

Trước đó, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã từ chối Thủ tướng Đức Olaf Scholz chuyển đạn dược để sử dụng ở Ukraina, vì trong trường hợp này Brazil "sẽ tham chiến".
"Khi thủ tướng Đức đến thăm Brazil, ông ấy yêu cầu chúng tôi giao đạn cho những chiếc xe tăng mua ở Đức để phục vụ chiến tranh. Tôi nói với ông Scholz rằng tôi sẽ không bán chúng, bởi vì nếu dù chỉ một quả đạn được bắn và Nga phát hiện ra rằng Brazil đã bán nó thì Brazil sẽ tham chiến", - tổng thống Brazil nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Pais của Tây Ban Nha.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала