Hàng hóa bị trừng phạt từ EU "biến mất" khi quá cảnh qua Nga

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga nhập khẩu hàng hóa bị trừng phạt từ Liên minh châu Âu dưới chiêu bài quá cảnh, ghi rõ người nhận hàng từ các quốc gia khác trong tờ khai hải quan, tờ Financial Times đưa tin.
"Hàng hóa đã đăng ký trị giá hơn một tỷ USD, được gửi trong năm 2022 từ các nước EU đến Armenia, Kazakhstan và Kyrgyzstan, đã "biến mất" khi quá cảnh qua Nga", - Strana.ua trích dẫn dữ liệu từ bài viết.
Theo các nhà báo, hàng hóa từ EU bị cấm nhập cảnh vào Nga, chẳng hạn như linh kiện hàng không, thiết bị quang học và tua-bin khí, được cho là đã vào nước này trực tiếp dưới chiêu bài quá cảnh do khai báo hải quan sai ghi điểm đến.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Ủy ban châu Âu tuyên bố đã nghĩ ra cách mới để trừng phạt Nga
"Hàng hóa có thể đi đâu khác? Tại sao các quốc gia này đột nhiên cần những hàng hóa này vào thời điểm đặc biệt này? Ai trong khu vực cần những hàng hóa này nhất? Rõ ràng là Nga", - Bộ trưởng phụ trách lệnh trừng phạt của Estonia Erki Kodar cho biết.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала