Lãnh đạo Sơn Hà: VinES của Vingroup không thua Tesla, người Việt Nam phải yêu nước

© Ảnh : VinFastLô xe điện VF 8 thứ 2 trong khoang tàu trước khi xuất sang Bắc Mỹ
Lô xe điện VF 8 thứ 2 trong khoang tàu trước khi xuất sang Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Ông Hoàng Mạnh Tân – Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà cho biết, tất cả công nghệ của LG, Samsung, CATL, BYD thậm chí Tesla đều có thể được tìm thấy tại nhà máy sản xuất pin VinES.
Theo lãnh đạo Sơn Hà, người Việt Nam thì trước tiên phải yêu nước. Nếu những thứ đang nhập khẩu mà trong nước có người sản xuất được, chất lượng tốt thì vẫn nên ưu tiên, dù chó giá ban đầu có thể cao bằng hoặc hơn.

VinES hợp tác cung cấp pin cho xe máy điện Evgo của Sơn Hà

Mới đây, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, một thành viên của Tập đoàn Vingroup, đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Sơn Hà về việc cung cấp pin cho xe máy điện Evgo.
VinES là đơn vị chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin chất lượng cao cho xe điện và các giải pháp về năng lượng xanh. VinES hiện có nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng (TP. Hải Phòng) và nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh)
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Vingroup, Viettel và FPT cùng ‘cắm cờ’ Việt Nam ở nước ngoài: Tầm nhìn khác biệt
Công ty này hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài mục tiêu tự chủ cung cấp pin cho xe điện VinFast, từ năm nay, VinES bắt đầu hướng tới việc phục vụ các đối tác trong và ngoài nước với nhiều sản phẩm khác nhau, không chỉ riêng pin xe điện.
Trong khi đó, Tập đoàn Sơn Hà là doanh nghiệp nổi tiếng với các sản phẩm bồn nước năng lượng mặt trời, cũng vừa bất ngờ tuyên bố tham gia vào ngành xe điện. Sơn Hà đã bắt đầu nghiên cứu sản xuất xe máy điện từ năm 2018 (hợp tác công nghệ với Tập đoàn Bosch - CHLB Đức và Tập đoàn Ecooter).
Đến năm 2020, doanh nghiệp này chính thức khánh thành nhà máy và sản xuất sản phẩm xe hai bánh chạy điện nhãn hiệu Evgo, đặt mục tiêu trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất xe điện lớn ở Việt Nam, chiếm 10-20% thị phần.

Công nghệ của VinES không thua Tesla

Theo Phó TGĐ Tập đoàn Sơn Hà Hoàng Mạnh Tân, bản thân ông đã đi thăm nhiều nhà máy sản xuất pin, trong đó có cả Tesla, nhưng khi đến tham quan VinES thì không thấy khác biệt về mặt công nghệ.
Đây là lý do mà Sơn Hà chọn thương hiệu này để cung cấp pin cho xe máy điện Evgo.
"Chúng ta là người Việt Nam trước tiên phải yêu nước. Cái gì chúng ta đang nhập khẩu mà trong nước có người sản xuất được, chất lượng tốt thì nên ưu tiên thậm chí giá ban đầu có thể cao bằng hoặc hơn. Ngoài ra, chúng tôi có niềm tin với VinES, tôi đã đi thăm rất nhiều nhà máy của các hãng sản xuất pin lớn trên thế giới từ LG, Samsung, CATL, BYD thậm chí Tesla - những nhà máy vô cùng khủng khiếp nhưng khi đi thăm nhà máy pin của VinES thì tất cả những công nghệ đó cũng có ở đây", ông Tân nói.
Xanh SM cũng cung cấp cho khách hàng LuxuryCar sử dụng VinFast VF 8 với màu sơn nguyên bản sang trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
1.800 xe VinFast VF8 xuất khẩu sang Mỹ và Canada có gì đặc biệt?
Cả 2 công ty sẽ đặt mục tiêu chung thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm xe 2 bánh chạy điện tại Việt Nam, tiến tới sử dụng năng lượng bền vững vì một tương lai xanh bằng cách thúc đẩy các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, phục vụ nhu cầu trong nước, tiến tới xuất khẩu.
Trước mắt, cả hai sẽ cùng cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện, đem lại cho khách hàng những sản phẩm xe máy điện và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi.
VinES sẽ đồng hành với Sơn Hà phát triển các mẫu pin phù hợp với thiết kế của các mẫu xe Evgo trong tương lai.
Trước khi cho ra đời dòng xe Evgo, Tập đoàn Sơn Hà chưa từng có kinh nghiệm trong mảng xe hai bánh nhưng đã có thâm niên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Sơn Hà chi sẻ, công ty tham gia vào thị trường xe máy điện vì đánh giá, đây là 1 dự án đầy tiềm năng, "là lời giải hoàn hảo cho bài toán cân bằng giữa lợi ích kinh tế và thân thiện môi trường".
VinES là công ty nghiên cứu, sản xuất pin thuộc tập đoàn Vingroup. Công ty mới chỉ được thành lập gần 2 năm nhưng đã đạt được một số thành tựu đáng kể nhờ tự chủ trong nghiên cứu và tích cực hợp tác với các đối tác nước ngoài về mặt công nghệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала