NATO hoàn thành cuộc cải cách lớn nhất về chiến lược liên minh kể từ Chiến tranh Lạnh

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO đang hoàn thành cuộc cải cách lớn nhất trong chiến lược của liên minh kể từ Chiến tranh Lạnh, liên quan đến việc tổ chức lại lực lượng và phương pháp ứng phó, tờ Pais của Tây Ban Nha dẫn các nguồn tin cho hay.
"Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang đẩy nhanh công việc tạo ra một chiến lược để đối phó với một thực tế địa chính trị mới," ấn phẩm báo cáo.
Theo tờ báo, NATO đang hoàn tất việc cải tổ chiến lược tổng thể chống khủng bố và mối đe dọa được cho là do Liên bang Nga gây ra. Đây sẽ là chiến lược thống nhất đầu tiên trong 30 năm.
Theo ấn phẩm, một tài liệu khoảng 4.000 trang đang được soạn thảo, trong đó sẽ quy định những thay đổi trong một số phương pháp quân sự. Đặc biệt, trọng tâm sẽ chuyển từ can thiệp lớn sang triển khai các tiểu đoàn nhỏ và cử chuyên gia tới khu vực.
Dự kiến kế hoạch mới sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius vào tháng Bảy.
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Các nước NATO sẽ phê duyệt kế hoạch sản xuất vũ khí mới

Tăng cường NATO

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius vào tháng 7 rằngtổ chức này dự kiến ​​thông qua các kế hoạch khu vực mới nhằm tăng cường khả năng răn đe và phòng thủ. Theo ông, các thành viên của liên minh sẽ "tiến hành ngày càng nhiều cuộc tập trận chung, triển khai nhiều lực lượng sẵn sàng cao hơn thông qua mô hình lực lượng quân sự mới, củng cố cơ cấu chỉ huy và kiểm soát."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала