Các nước NATO sẽ phê duyệt kế hoạch sản xuất vũ khí mới

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh tháng 7 năm 2023 ở Vilnius, các nước NATO sẽ thông qua kế hoạch sản xuất vũ khí mới, Sputnik trích dẫn tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho hay.

“Tôi cũng mong các nhà lãnh đạo tán thành kế hoạch hành động mới của NATO về sản xuất để cung cấp tất cả các năng lực mà chúng ta cần. Chúng ta hiện nay cần đầu tư vào năng lực sản xuất, kể cả trong dài hạn. Chúng ta đang đi đúng hướng, nhưng không nhanh như yêu cầu đặt ra khi đối mặt với những rủi ro hiện có trên thế giới", - ông Stoltenberg nói.

Ông lưu ý rằng NATO cần phải bảo vệ "trật tự thế giới dựa trên luật lệ".
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Stoltenberg: Trung Quốc sẽ có 1.500 đầu đạn hạt nhân vào năm 2035

Ba Lan sẽ nhận xe tăng Abrams và hệ thống HIMARS của Mỹ

Ba Lan sẽ nhận xe tăng Abrams và hệ thống tên lửa HIMARS của Mỹ trong tháng này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết trên Đài phát thanh Ba Lan.

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một đơn vị quân đội rất mạnh được trang bị xe tăng Abrams. Đầu tháng này, những chiếc Abrams đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ có mặt ở Ba Lan và sẽ được giao cho sư đoàn cơ giới số 18 đóng ở phía đông đất nước chúng tôi", - Blaszczak nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала