Vietnam Medi-pharm 2023: Đảm bảo minh bạch thị trường trang thiết bị y tế

© Sputnik / Taras IvanovTriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (Vietnam Medi-pharm 2023)
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (Vietnam Medi-pharm 2023) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Nhiều sản phẩm, thiết bị, công nghệ, vật tư y tế ứng dụng công nghệ cao được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam Medi-pharm 2023), khai mạc 10/5 tại Hà Nội.

Cơ hội mở rộng đối tác của các doanh nghiệp y tế

Ngoại trừ 2 năm Covid, năm nào Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ y tế Việt Nam (Vietmed) cũng tham dự triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam. Năm nay quay trở lại triển lãm, công ty đem theo những sản phẩm mới và công nghệ mới như các sản phẩm máy massage, máy kéo giãn cột sống phục hồi chức năng hay máy xét nghiệm công nghệ mới về miễn dịch,...
Chia sẻ với Sputnik bên lề sự kiện, Ông Vũ Văn Đường – Phó Tổng Giám đốc Vietmed cho biết:
© Sputnik / Taras IvanovÔng Vũ Văn Đường - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ y tế Việt Nam (Vietmed)
Ông Vũ Văn Đường - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ y tế Việt Nam (Vietmed)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Ông Vũ Văn Đường - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và công nghệ y tế Việt Nam (Vietmed)
“Sau mỗi kỳ triển lãm, các đơn hàng của công ty chúng tôi tăng lên rõ rệt và mở rộng thêm các đối tác và ngành hàng. Trước đây, thị trường truyền thống của chúng tôi là Trung Quốc, nay mở rộng sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu”.
Đánh giá thêm về thị trường thiết bị y tế của Nga tại Việt Nam, ông Đường cho rằng, trước đây các thiết bị của Nga không nhiều tại thị trường Việt Nam do thị hiếu từ khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, một số năm gần đây đã có sự thay đổi.
“Hiện các trang thiết bị y tế của Nga đã du nhập vào Việt Nam khá nhiều. Và trong tương lai thương mại hai chiều Nga – Việt của ngành hàng này cũng rất tiềm năng”, Phó Tổng Giám đốc Vietmed đánh giá.
Hãng AXION tại Diễn đàn «Army-2022» - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Nga giới thiệu thiết bị y tế, vốn đã được biết đến ở Đông Nam Á
Cũng tại bên lề triển lãm, trao đổi với Sputnik, ông Kim Young Wook - Chủ tịch UBND quận Busanjin, đại diện đoàn triển lãm TP Busan Hàn Quốc cho hay, tham gia triển lãm y tế lần này tại Việt Nam, phía Hàn Quốc hướng tới mục tiêu giới thiệu tiềm năng du lịch, y tế của quận Busanjin đồng thời thúc đẩy giao thương về lĩnh vực y tế, thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.
“Quận Busanjin chúng tôi năm 2012 có xây dựng một khu phố y tế mang tên Son-myeong. Trước dịch Covid-19, chúng tôi đón rất nhiều lượt khách đến du lịch và trải nghiệm dịch vụ y tế tại đây. Thông qua triển lãm lần này tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng khách quốc tế đến đây có thể vừa nghỉ dưỡng vừa chữa bệnh”, ông Kim Young Wook - Chủ tịch UBND quận Busanjin chia sẻ.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 30 đã khai mạc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 1994. Đây là kỳ tổ chức lần thứ 30, do vậy triển lãm lần này có số lượng đơn vị tham dự tăng rất cao, tăng gần 3 lần so với năm 2022 và cũng là năm có số lượng gian hàng cao nhất từ trước đến nay.
© Sputnik / Taras IvanovTriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (Vietnam Medi-pharm 2023)
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (Vietnam Medi-pharm 2023) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam (Vietnam Medi-pharm 2023)

"Điều này chứng tỏ <...> kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế về sự phát triển bền vững, có sức cạnh tranh, đảm bảo tính công khai, minh bạch của thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam trong tình hình hiện nay. Tôi mong muốn rằng, các dược phẩm, thiết bị, công nghệ sẽ được giới thiệu, quảng bá, phát triển có chiều sâu và hiệu quả", Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận nêu rõ tại lễ khai mạc.

Triển lãm tập trung giới thiệu với giới chuyên môn và khách thăm triển lãm những sản phẩm, công nghệ, thiết bị tiên tiến về y tế, dược phẩm, hóa chất y tế, mỹ phẩm và làm đẹp.
Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đem đến các sản phẩm có các thiết bị ứng dụng công nghệ AI hay thiết bị chẩn đoán cho phép kết nối với điện thoại thông minh, giúp bác sĩ ra quyết định phương án xử lý kịp thời cho bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp về sức khỏe.
Kit xét nghiệm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đại dịch COVID-19
Bộ Y tế cấp phép cho Sunkovir – thuốc đông y điều trị Covid-19 "made in Việt Nam"
Vietnam Medi-pharm 2023 giới thiệu những sản phẩm, công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất về y tế, dược phẩm và những đổi mới tích cực, thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2023.
Từ 10-13/5 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) sẽ diễn ra một số hoạt động sẽ diễn ra như tư vấn-trải nghiệm thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương,...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала