BNG Trung Quốc: Mỹ tìm cách chèn ép Trung Quốc, tước bỏ quy chế của một nước đang phát triển

© AP Photo / Ng Han GuanPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm tước bỏ tư cách quốc gia đang phát triển của Trung Quốc nhằm chèn ép và kìm hãm sự phát triển của Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
Trước đó, hạ viện Quốc hội Mỹ đã nhất trí thông qua dự thảo luật hướng dẫn Ngoại trưởng tạo điều kiện xóa bỏ quy chế quốc gia đang phát triển cho Trung Quốc trong khuôn khổ các tổ chức và hiệp ước quốc tế mà Washington tham gia.

"Mỹ đang truyền bá đủ loại quan niệm sai lầm, cố gắng phủ nhận vị thế của Trung Quốc là một quốc gia đang phát triển. Mục đích thực sự của họ là ngăn chặn và hạn chế không gian phát triển của Trung Quốc", - nhà ngoại giao này nói.

Phố Bắc Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Mỹ thay đổi quy chế Trung Quốc là nước đang phát triển

Không phải là quyết định của Mỹ

Uông Văn Bân nhấn mạnh Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ vị thế là một nước đang phát triển, tăng cường đoàn kết và hợp tác với các nước đang phát triển khác, không ngừng nỗ lực tăng cường đại diện và tiếng nói của các nước đang phát triển trong hệ thống quản trị quốc tế, kiên quyết bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các nước đang phát triển.
Nhà ngoại giao này lưu ý rằng việc Trung Quốc có phải là một quốc gia đang phát triển hay không "không phải do Hoa Kỳ quyết định".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала