Mỹ thay đổi quy chế Trung Quốc là nước đang phát triển

© Sputnik / Irina OvchinnikovaPhố Bắc Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc
Phố Bắc Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ viện Quốc hội Mỹ nhất trí bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Ngoại trưởng xúc tiến việc đưa Trung Quốc ra khỏi diện quốc gia đang phát triển trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế, báo The Hill viết.
Được biết có 415 nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ đạo luật “CHND Trung Hoa không phải là nước đang phát triển” (PRC Is Not a Developing Country Act).
"Dự luật giao cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhiệm vụ “thực hiện được” việc thay đổi quy chế của CHND Trung Hoa... sang (diện) quốc gia có thu nhập trung bình cao, thu nhập cao hoặc quốc gia phát triển trong các tổ chức quốc tế có cả Hoa Kỳ và Trung Quốc tham gia", - ấn phẩm cho biết.
Theo tài liệu, người đứng đầu Bộ Ngoại giao cũng phải đảm bảo rằng CHND Trung Hoa không được hưởng sự hỗ trợ hoặc ưu đãi nào theo quy chế quốc gia đang phát triển.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Tại Quốc hội Mỹ có ý kiến đề xuất chấm dứt quan hệ thương mại với Trung Quốc
Tác giả dự luật, hạ nghị sĩ Young Kim nói rằng "CHND Trung Hoa đang lạm dụng quy chế là quốc gia đang phát triển", từ đó được hưởng "chế độ ưu đãi không công bằng".

“Trung Quốc chỉ đứng sau Hoa Kỳ về quy mô kinh tế. Hoa Kỳ được coi là một quốc gia phát triển, vì vậy Trung Quốc cũng nên được coi là nước giống như vậy”, - ông Kim nói.

Dự luật được thông qua sau tuyên bố của Phái đoàn đại diện thường trực CHND Trung Hoa tại Liên Hợp Quốc nói rằng một số quốc gia đang che giấu dữ liệu về vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”. Ông Cảnh Sảng (Geng Shuang) bày tỏ ý kiến cho rằng vụ việc nói trên không chỉ ảnh hưởng đến an ninh ở riêng châu Âu mà còn đến an ninh của toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала