Tại Quốc hội Mỹ có ý kiến đề xuất chấm dứt quan hệ thương mại với Trung Quốc

© AP Photo / Susan Walsh Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley (bang Missouri) đưa ra dự luật chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Trung Quốc, nghị sĩ cho biết trong một tuyên bố kèm theo nội dung tài liệu.
Theo quan niệm của Hawley, người triệt để chỉ trích Bắc Kinh trong một thời gian dài, việc thông qua một đạo luật như vậy cho phép "giảm sự phụ thuộc của Mỹ" vào Trung Quốc về kinh tế, cũng như bảo vệ lợi ích của tầng lớp lao động Mỹ.

"Trung Quốc là kẻ thù lớn nhất của Mỹ. Để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh kinh tế khốc liệt tìm việc làm, phát triển công nghiệp và đảm bảo tương lai, Mỹ phải quay trở lại công thức thành công từ lâu đời của Mỹ - dựa vào những người lao động mạnh mẽ và độc lập. Những quyết sách thiển cận của các chính trị gia ở Washington nhiều năm nay chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề này”, - nghị sĩ phát biểu.

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Trung Quốc phá vỡ giao kèo thương mại sau «chiến tranh» với Hoa Kỳ
Theo sáng kiến do nghị sĩ đảng Cộng hòa này đề xuất, Tổng thống Mỹ Joe Biden nên bãi bỏ trạng thái "bình thường" trong quan hệ thương mại với Trung Quốc và sửa đổi mức thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc theo hướng gia tăng. Ngoài ra, văn bản dự luật đề xuất trao thêm quyền hạn cho người đứng đầu nhà nước được tiếp tục tăng thuế thương mại đối với các sản phẩm của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала