Ủy ban kinh tế Á-Âu mong đợi kết quả đàm phán về FTA giữa EAEU và Indonesia vào năm 2024

© iStock.com / Master2Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của  Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đang có tiến triển trong các cuộc đàm phán về việc tạo ra một khu vực thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) và Indonesia, các bên có thể đạt được kết quả về vấn đề này vào năm 2024, Bộ trưởng Thương mại của Ủy ban Kinh tế Á-Âu Andrey Slepnev nói Sputnik.
Trước đó, dịch vụ báo chí của Liên minh Kinh tế Á-Âu đưa tin, vào tháng 4, vòng đàm phán đầu tiên về hiệp định thương mại tự do giữa EAEU và Indonesia đã diễn ra tại Jakarta (Cộng hòa Indonesia).

"Có tiến bộ. Quá trình này linh hoạt. Tôi có thể giả định rằng năm tới chúng ta đã có thể đạt được một số kết quả trong khu vực thương mại tự do", - Slepnev nói với Sputnik.

Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Indonesia đang học tập kinh nghiệm của Nga khi tự tạo ra hệ thống thanh toán của riêng mình

Điều kiện cần thiết trong hợp tác với Indonesia

Ngoài ra, trong cuộc họp báo tại hãng thông tấn Rossiya Segodnya, Slepnev lưu ý rằng thỏa thuận về khu vực thương mại tự do là điều kiện cần thiết để phát triển hợp tác với Indonesia, nhưng chưa đủ; cần có cả những liên hệ thực sự giữa giới kinh doanh của EAEU và Indonesia.

"Hiệp định mang lại cơ hội, nó "mở ra những cánh cửa". Nhưng cần phải bước vào những cánh cửa đã mở này. Đó là lý do tại sao chúng tôi kích thích các mối quan hệ kinh doanh để có những sứ mệnh kinh doanh thực sự, những liên hệ thực sự, những thỏa thuận, để các bên biết nhau, biết được đặc thù của hoạt động kinh doanh", - ông nói.

EAEU bao gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала