Đảng Cộng sản Trung Quốc có lối truy cập vào dữ liệu lưu trữ ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Andy WongNgân hàng Nhân dân Trung Quốc
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cựu nhân viên công ty mẹ TikTok ByteDance tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có lối truy cập vào dữ liệu của công ty được lưu trữ ở Hoa Kỳ, báo New York Times đưa tin dẫn nguồn từ hồ sơ vụ kiện của cựu nhân viên này chống lại công ty.
Như xác nhận của Dư Ngân Đào, cựu Giám đốc bộ phận kỹ thuật của ByteDance, người này bị sa thải vì đã bày tỏ sự lo ngại về "sơ đồ toàn cầu" của công ty nhằm đánh cắp tài sản trí tuệ. Dư Ngân Đào cũng chỉ ra rằng tại các văn phòng ở Bắc Kinh của ByteDance có bộ phận đặc biệt của đảng Cộng sản Trung Quốc, được gọi là Ủy ban. Bộ phận này theo dõi cách công ty thúc đẩy quảng bá các giá trị cộng sản và có khả năng đóng các ứng dụng.
Bây giờ cựu nhân viên họ Dư đòi công ty bồi thường và 220.000 cổ phiếu của công ty.
«Ủy ban có lối truy cập tập trung vào toàn bộ dữ liệu của công ty, thậm chí cả những dữ liệu được lưu trữ ở Hoa Kỳ», - ấn phẩm dẫn lời nguyên cáo cho biết.
Cựu nhân viên họ Dư cũng tố công ty sao chép nội dung từ các nền tảng xã hội khác và tạo ra nhiều bot một cách có hệ thống. Về phần mình, ByteDance tuyên bố rằng Dư Ngân Đào chỉ làm việc tại công ty chưa đầy một năm và rời vị trí này vào năm 2018.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала