Chuyên gia: liệu có thể dạy mạng lưới thần kinh dự đoán tương lai

© Fotolia / MrspopmanMô hình bộ não trên màn hình máy tính
Mô hình bộ não trên màn hình máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trí tuệ nhân tạo đã học cách thực hiện các tác vụ cơ bản và có thể thay thế con người trong việc nhận ra các trang web hoặc liên kết lừa đảo, nhưng không có khả năng dự đoán tương lai, Vladislav Tushkanov, nhà khoa học dữ liệu hàng đầu tại Kaspersky Lab, nói với Sputnik.
"Theo tôi, trí tuệ nhân tạo không được áp dụng trong cái được gọi là dự đoán hành vi xã hội của con người. Đã có nhiều nghiên cứu như vậy, chẳng hạn, liệu một người sẽ học tốt ở trường đại học hay nên làm nghề gì lựa chọn. Tất cả dữ liệu cụ thể về người này được chuyển sang trí tuệ nhân tạo, nhưng kết quả gây ra rất nhiều tranh cãi. Dự đoán về hành vi của con người là nơi trí tuệ nhân tạo khó áp dụng, vì hậu quả sẽ khó lường", - chuyên gia chia sẻ quan điểm .
Trả lời câu hỏi trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng ở đâu và đã được dùng chưa, Tushkanov nói mạng lưới thần kinh có thể được giao phó một số nhiệm vụ cơ bản hiện được thực hiện bởi các chuyên gia cấp thấp.
ung thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2019
Các nhà khoa học Nga đã phát triển một mạng lưới thần kinh để tìm kiếm di căn ung thư
"Có một nguyên tắc đơn giản để hiểu máy học có thể được sử dụng ở đâu. Nếu chuyên gia có thể thực hiện nhiệm vụ này ngay lập tức, chẳng hạn như để nhận ra một trang web lừa đảo, thì trong những trường hợp như vậy, việc sử dụng mạng thần kinh là khá hợp lý, bởi vì chúng dễ dàng tự động hóa."
Đồng thời, chuyên gia giải thích mạng lưới thần kinh chỉ có thể trợ giúp trong trường hợp các mối đe dọa đơn giản nhất, nhưng sự tham gia của con người vẫn cần thiết trong việc nhận ra những vấn đề phức tạp hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала