EU muốn điều chỉnh lại quan hệ với Trung Quốc trong bối cảnh nỗ lực gìn giữ hòa bình của Bắc Kinh

© AP Photo / Ng Han GuanCờ của EU và Trung Quốc ở Bắc Kinh
Cờ của EU và Trung Quốc ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại một cuộc họp ở Stockholm vào ngày 12 tháng 5, các bộ trưởng EU đã thảo luận các vấn đề khác nhau, ngoài chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina còn đề cập tới mối quan hệ với Trung Quốc, liên minh châu Âu quyết định xem xét lại mối quan hệ này trong bối cảnh các nỗ lực gìn giữ hòa bình của Bắc Kinh, truyền thông Nga viết.
“Trong tháng qua, nhận thức về vị trí của Bắc Kinh trong cuộc xung đột Ukraina ở phương Tây đã có sự thay đổi: Các đồng minh của Kiev đã chuyển giọng điệu từ những lời cảnh báo nghiêm khắc Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Liên bang Nga sang bày tỏ hy vọng thận trọng về vai trò tích cực của Trung Quốc trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng”, - bài báo viết.
Trước thềm cuộc họp ở Stockholm, cơ quan ngoại giao EU đã chuẩn bị kế hoạch xem xét lại quan hệ với Bắc Kinh, dựa trên việc giảm thiểu rủi ro phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc với việc tiếp tục hợp tác trong các vấn đề toàn cầu, tờ báo lưu ý.
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc về xung đột ở Ukraina
EU dự định xây dựng chính sách đối với Trung Quốc trên cơ sở ba khái niệm - "hợp tác, cạnh tranh và kình địch", trong khi tỉ lệ tương quan giữa ba khái niệm trên sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào hành vi của Bắc Kinh.
Đồng thời, mặc dù, một mặt EU muốn phối hợp các hành động của mình về Trung Quốc với Washington, nhưng mặt khác, họ phản đối "ý tưởng về một trò chơi có tổng bằng không, trong đó sau cuộc cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc chỉ có một người chiến thắng," - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала