- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị: vì sao LLVT Ukraina chọn Lugansk làm mục tiêu tấn công tên lửa

© Sputnik / Maksim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhHậu quả cuộc tấn công bằng pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina vào làng Pionerskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, khiến hai người thiệt mạng
Hậu quả cuộc tấn công bằng pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina vào làng Pionerskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, khiến hai người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina muốn trả thù Nga vì đã giải phóng lãnh thổ LNR nên đã tấn công Lugansk bằng tên lửa hành trình Storm Shadow nhận được từ Anh, nhà khoa học chính trị quân sự, phó giáo sư Khoa Phân tích Chính trị và Các quá trình tâm lý xã hội của Đại học Kinh tế Nga mang tên Plekhanov Alexander Perendzhiev nhận định.

"Nếu Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích Donetsk gần như hàng ngày, thì Lugansk không bị tấn công. Sau khi chúng tôi tuyên bố giải phóng Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào mùa hè năm ngoái, Ukraina muốn trả thù Nga. Đó là lý do tại sao họ quyết định nhắm mục tiêu vào thường dân ở Lugansk", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Vzglyad.

Một ngày trước đó, hai vụ nổ đã xảy ra ở Lugansk, là kết quả của cuộc pháo kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Sáu trẻ em bị thương.
Một vụ nổ khác vang lên ở làng Yubileiny, gần trung tâm hành chính của LNR vào sáng thứ Bảy.
Văn phòng đại diện của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tại JCCC lưu ý rằng trong cả hai trường hợp, quân đội Ukraina đã sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh-Pháp sản xuất.
Theo dữ liệu sơ bộ, vụ pháo kích hôm thứ Bảy đã khiến một cư dân địa phương 80 tuổi bị thương, làm vỡ kính của 7 tòa nhà chung cư, gây hư hại cho 25 nhà để xe, 15 ô tô và đường dây điện.
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev dùng tên lửa Storm Shadow tấn công Lugansk
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Nhân dân Lugansk Daria Lantratova cho biết có ít nhất hai người nhập viện trong vụ pháo kích. Đến lượt mình, nguồn Sputnik báo cáo về ít nhất sáu nạn nhân.
Đài Sputnik trước đó đưa tin Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt các máy bay Su-24 và MiG-29 của Ukraina tấn công Lugansk bằng tên lửa Storm Shadow.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала