- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Kiev không có lực lượng và vũ khí để phản công

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Ukraina không có ý định cũng như không có đủ vũ khí để tấn công lãnh thổ Liên bang Nga như một phần của cuộc phản công sắp tới, Vladimir Zelensky phát biểu hôm Chủ nhật tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Berlin.
Zelensky nói rằng tại cuộc gặp với Scholz, họ đã thảo luận về tình hình chiến tuyến.

"Chúng tôi không tấn công lãnh thổ Liên bang Nga", - Zelensky tuyên bố khi trả lời câu hỏi của các nhà báo liệu ông có cho rằng có thể chiếm một phần lãnh thổ Nga trong khuôn khổ cuộc phản công giả định nhằm củng cố vị thế đàm phán hay không.

"Chúng tôi không có lực lượng cũng như thời gian cho việc này. Và chúng tôi không còn vũ khí nào, mà nhờ đó có thể làm việc này", - Zelensky bổ sung.

Theo lời ông, Ukraina vẫn đang chuẩn bị phản công. Ông thừa nhận, trong trường hợp thất bại, một số quốc gia sẽ nghĩ đến việc cần thiết của các cuộc đàm phán hòa bình.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giới chức Ukraina không tin vào thành tựu phản công
"Nhưng chúng tôi gần như đã sẵn sàng để thành công", - ông nêu ý kiến.
Trước đó, Zelensky đã đến thủ đô Berlin và gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tại dinh thự của ông ở Bellevue, sau đó ông đến văn phòng Thủ tướng để đàm phán với Scholz.
Trước chuyến công du đến Berlin của Zelensky, chính phủ Đức đã đồng ý về gói hỗ trợ quân sự cho Kiev trị giá 2,7 tỷ euro.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала