Con át chủ bài của Nga ở Biển Đen khiến NATO lo lắng

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa R-334 "Ivanovets" của Hải quân Biển Đen Nga
Tàu tên lửa R-334 Ivanovets của Hải quân Biển Đen Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các căn cứ hải quân ở Crưm mang lại cho Nga ưu thế ở Biển Đen, điều này buộc các nước NATO phải tăng cường hiện diện trong khu vực, nhà báo Mark Galeotti viết trong bài báo cho Spectator.
"Chừng nào các lực lượng Nga còn triển khai trên bán đảo, Biển Đen sẽ tiếp tục là đối tượng của ý chí và khả năng đe dọa và đàn áp của Moskva", - ấn phẩm viết.
Theo nhà báo, liên minh này từ lâu đã coi khu vực Biển Đen là tiền tuyến. Ông giải thích rằng Crưm vừa là nền tảng tấn công của Nga vừa là mục tiêu tấn công trả đũa trên không và trên biển của Ukraina.
Chính vì bán đảo này mà các lực lượng NATO đang dàn dựng các hành động khiêu khích gần biên giới Nga nhằm thách thức sự thống trị của Moskva ở vùng biển mà khối quân sự này tìm cách kiểm soát, nhà báo Mark Galeotti kết luận.
Biển Đen, Crưm, Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hạm đội Biển Đen đẩy lùi cuộc tấn công của thủy phi cơ không người lái ở Sevastopol

Can thiệp NATO vào kế hoạch Zelensky về Crưm sẽ biến thành thảm họa

Trước đó, chuyên gia Uwe Parpart viết trong bài báo dành cho tờ Asia Times, nếu NATO công nhiên dành hỗ trợ quân sự cho Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong ảo vọng chiếm Crưm, thì điều đó sẽ dẫn đến đà leo thang xung đột rất nguy hiểm.
"Để tạo cơ hội phô trương quảng cáo rộng rãi cho cuộc tấn công ở phía nam, Ukraina và các đồng minh thân cận nhất của họ là Hoa Kỳ và Anh, ắt sẽ phải cố sức phá hủy cây cầu Kerch", - chuyên gia nhận xét.
Theo quan điểm của tác giả bài báo, vị thế của LLVT Ukraina hiện tại thậm chí còn trở nên bấp bênh hơn so với mùa thu năm ngoái do thực trạng thiếu đạn dược trầm trọng và tổn thất nặng nề. Chuyên gia Parpart bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng Kiev tiến hành cuộc phản công hiệu quả và chiếm Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала