- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi rút lui LLVT Ukraina đã đốt cháy tòa chung cư cao tầng ở Artemovsk

© Sputnik /  / Chuyển đến kho ảnhArtemovsk
Artemovsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina khi rút lui khỏi vị trí ở Artemovsk đã phóng hỏa thiêu cháy toà chung cư nhiều tầng có các cư dân đang trú ẩn dưới tầng hầm, ông Oleg Korneev dân thành phố vừa được sơ tán khỏi vùng chiến sự kể với Sputnik.

Tội ác của chiến binh Ukraina

Trước đó, ông Oleg thông báo với Sputnik rằng các quân nhân Nga đã đưa mọi người ra khỏi tầng hầm sau khi phá nổ bức tường bê tông đối diện với cửa vào hầm đã bị LLVT Ukraina gài mìn.

"Trước khi quân Nga đến, suốt trong 2-3 ngày chỗ chúng tôi bị chiến binh Ukraina phóng hoả. Tất cả các lối vào từ tầng 1 đến tầng 5 đều rực lửa. Chúng tôi nấp dưới tầng hầm không thể thoát ra, lính Ukraina không cho ai ra ngoài", - người dân Artemovsk cho biết.

Khi được hỏi các thường dân bị ngăn cản rời khỏi tầng hầm như thế nào, ông Korneev nói rằng chiến binh Ukraina không chỉ gài mìn ở lối vào mà còn xả súng bắn nếu có ai cố gắng lên phía trên.
"Thứ nhất, chúng tôi biết rằng có mìn gài ở cửa vào tầng hầm. Và lính Ukraina bắn vung vãi khắp nơi, không thể thoát ra được", - người đối thoại với Sputnik nói thêm.
Công việc pháo binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng Soledar-Artemovsk lên tới hơn 400 binh sĩ

Ý nghĩa của thành phố Artemovsk

Artemovsk nằm ở DNR về phía bắc thành phố lớn Gorlovka. Nơi đây là đầu mối giao thông quan trọng để cung ứng cho nhóm quân Ukraina ở Donbass, và những trận giao tranh khốc liệt đã diễn ra suốt nhiều tháng nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала