Dầu của Nga vẫn tìm thấy nhu cầu trên thế giới ngay cả khi bị áp “giá trần”

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hạn chế giá trần đối với dầu của Nga do các nước phương Tây đưa ra sẽ không có tác động nghiêm trọng: nhiên liệu của Nga vẫn bán được cho dù bỏ qua các hạn chế hiện có, nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Jim Rogers nhận xét trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chắc các bạn đều biết, nhiều nơi vẫn bán dầu của Nga trên thị trường chợ đen. Tôi sẽ không nêu tên, nhưng ngay cả báo chí cũng đưa tin về một số thị trường ngầm và những nơi lách lệnh trừng phạt. Luôn có những đối tượng vi phạm lệnh trừng phạt. Các ngành công nghiệp mới đang phát triển. Mỗi khi một chính phủ hoặc một nhóm chính phủ đưa ra các biện pháp kiểm soát, trừng phạt hoặc các hạn chế khác thì thị trường ngầm phát triển.

Vì vậy, chúng ảnh hưởng đến một số đối tượng trong một thời gian, nhưng cuối cùng cũng không ảnh hưởng gì mấy. Có những khách mua mà Nga bán rất nhiều dầu. Tôi không mua nhưng những người khác vẫn mua", - ông Rogers nói khi đáp lại yêu cầu bình luận về những hạn chế đối với nguồn nhiên liệu của Nga.

Như ông Rogers nhớ lại, trong suốt chiều dài lịch sử người ta đã cố gắng áp đặt các biện pháp kiểm soát giá, nhưng những biện pháp ấy "không bao giờ có tác dụng" vì luôn có nhiều cách để khắc phục những hạn chế này.
"Vì vậy, đúng thế, bất kể thế giới làm gì với Nga và dầu mỏ của Nga thì cũng sẽ không có hiệu ứng tác động đặc biệt nào", - nhà kinh tế học nổi tiếng tổng kết.
Khai thác dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Mỹ không muốn sửa đổi mức trần đối với giá dầu mỏ của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала