- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Berlin và London thiếu năng lực nên không thể cung cấp chiến đấu cơ cho Kiev

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anh và Đức không thể tham gia tích cực vào liên minh cung cấp chiến đấu cơ hiện đại cho Ukraina, vì không có năng lực huấn luyện cũng như cơ số máy bay dành cho việc này, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Anh Ben Wallace ở Berlin.

"Chúng tôi không thể đóng vai trò tích cực trong liên minh vì chúng tôi không đủ năng lực huấn luyện cũng như không có chính những chiếc máy bay đó. Ngoài ra, theo như tôi biết, quyết định cuối cùng vẫn phải xuất phát từ Nhà Trắng – nói chung liệu có thể cung cấp máy bay chiến đấu F-16 hay không", - ông tuyên bố.

"Chúng tôi không có F-16 và chúng tôi cũng sẽ không cung cấp Eurofighter Typhoon", - Bộ trưởng Anh Wallace ủng hộ người đồng cấp Đức.

F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Bị đưa đến lò sát sinh". Người Mỹ nói về việc cung cấp F-16 cho Ukraina

Yêu cầu không có sự giải quyết

Ông nhấn mạnh rằng máy bay chiến đấu như vậy cũng không giải quyết được các "yêu cầu thần kỳ" của Kiev. Bộ trưởng Pistorius một lần nữa nhấn mạnh rằng hiện tại Đức sẽ tập trung vào việc cung cấp và sửa chữa những gì có thể sử dụng lập tức hoặc trong triển vọng ngắn hạn trên chiến trường, chẳng hạn như phương tiện phòng không, xe tăng và các loại vũ khí khác.
"Sẽ chẳng lợi ích gì nếu chúng ta cung cấp cho Ukraina những thứ mà chỉ sau 3 tháng đã vô dụng, bởi không có vật liệu, năng lực và cơ hội để phục hồi", - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала