- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến thuật của Nga ở Ukraina "bẻ gẫy xương sống các tướng lĩnh NATO"

© Sputnik / РИА Новости / Chuyển đến kho ảnhNhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR
Nhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lối tác chiến hiệu quả của các nhà quân sự Nga ở Ukraina không chỉ giúp giải phóng lãnh thổ các vùng DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson, mà còn loại trừ khả năng phản công của LLVT Ukraina. Đó là nhận xét của ông Muhammad Sadiq Al-Husseini, tác giả bài viết đăng trên tờ Lebanon Al Binaa.
Theo quan điểm của ông, cách tiếp cận của Nga tới việc tiến hành hoạt động chiến sự đã thể hiện rõ hiệu quả trong việc gây thiệt hại tối đa cho cả lực lượng Ukraina và phương Tây.

Chiến lược lạ thường

"Quân đội Nga sử dụng chiến lược độc đáo. Đó là cách chia vùng chiến lược thành nhiều khu vực, bao vây từng khu vực rồi sau đó tiến hành chiến dịch giải phóng địa bàn. Quân Nga thực sự nhử toàn bộ vũ khí và thiết bị của NATO vào những khu vực này để triệt hạ, mà họ cố gắng làm điều đó sao cho thiệt hại về người và vật chất của phía Nga luôn ở mức ít nhất có thể", - tác giả phân tích.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp kể về nỗi sợ hãi của Zelensky liên quan đến cuộc phản công
Chuyên gia Al-Husseini đặc biệt đánh giá cao việc lực lượng Nga phá huỷ kho đạn dược của Ukraina ở ngoại ô Khmelnitsky và Nikolaev.

"Đòn tấn công tên lửa chiến lược giáng vào các khu kho chứa vũ khí phương Tây đã làm gãy xương sống giới tướng lĩnh NATO đảm trách chỉ huy việc chuyển vũ khí, đạn dược và binh sĩ dành để tiến hành "cuộc phản công" do các trụ sở tác chiến ở Warsaw, Lvov và Nikolaev lên kế hoạch. Quân đội Nga đã loại bỏ dứt khoát "cuộc phản công" mơ ước đó của phía Ukraina và không chừa chút cơ may nào cho đối phương hòng thay đổi cán cân quyền lực tại các vị trí", - chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала