Iran bàn việc hợp tác với Nga ở 10 mỏ dầu khí

© AP Photo / Vahid SalemiNhà máy lọc dầu
Nhà máy lọc dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Iran đang thảo luận với Nga về việc hợp tác ở 10 mỏ dầu khí, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Ouji tuyên bố.

"Trong lĩnh vực dầu khí, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với những công ty uy tín của Nga. Trong hai năm qua đã ký kết nhiều hợp đồng và tại một số mỏ của chúng tôi đang được các đồng nghiệp và đối tác Nga nghiên cứu phát triển", - Bộ trưởng cho biết.

"Ngoài các khu mỏ trước đó, nước chúng tôi đã xuất hiện thêm 10 mỏ mới và chúng tôi quyết định mời các đồng nghiệp Nga hợp tác tại các khu mỏ này. Cả hôm nay và hôm qua, chúng tôi đều cùng các đồng nghiệp Nga bàn bạc về vấn đề hợp tác tại các mỏ này", - ông Ouji nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Liên minh dầu mỏ Nga-Saudi có thể làm hỏng cuộc bầu cử lại của Biden

Thảo luận giữa hai quốc gia

Nga và Iran đang thảo luận việc cung cấp đối lưu, phía Iran quan tâm đến việc cung cấp các sản phẩm từ dầu mỏ đến miền bắc đất nước với số lượng 4-5 triệu tấn, điều này là khả thi, Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak cho biết.

"Hôm qua chúng tôi đã thảo luận chi tiết về vấn đề này. Phía Iran quan tâm trước hết đến việc cung cấp các sản phẩm từ dầu mỏ đến miền bắc Iran với số lượng 4-5 triệu tấn. Về nguyên tắc, việc cung cấp như vậy là khả thi. Bây giờ Bộ Năng lượng sẽ cùng với các công ty của chúng tôi giải quyết yêu cầu này", - ông Novak tuyên bố khi trả lời câu hỏi về khả năng cung cấp đối lưu dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала