Ông Erdogan thông báo về gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Sergei Savostyanov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thỏa thuận ngũ cốc được gia hạn thêm hai tháng nữa,Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo.
Người đứng đầu Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ sáng kiến ​​​​của Ankara về vấn đề này. Ông Erdogan hứa rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nỗ lực hết sức để thỏa thuận này được thực hiện trọn vẹn.
Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen, được đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022, quy định việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba hải cảng, kể cả cảng Odessa. Việc thu xếp lưu thông tàu biển vận chuyển do Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul đảm trách.

Bộ Ngoại giao Nga xác nhận gia hạn

Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga xác nhận rằng thỏa thuận đã được gia hạn thêm hai tháng.
"Các nguyên tắc đánh giá của thỏa thuận này không thay đổi. Và chúng tôi thực sự kết luận rằng những sai lệch trong quá trình thực hiện giao kèo nhất thiết phải được loại bỏ", - bà Maria Zakharova tuyên bố.
Bà xác nhận rằng thỏa thuận ngũ cốc đã được gia hạn thêm hai tháng.
Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Truyền thông không loại trừ việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc với sự tham gia của Nga

Theo lợi ích của Nga

Trước đó, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc tuân theo lợi ích của Nga sẽ là cơ sở cho quyết định của Nga về số phận của thỏa thuận ngũ cốc.

"Điều quan trọng nhất - không đi trước các sự kiện - tôi có thể nói với bạn rằng mọi điều mà ban lãnh đạo Nga đã nói, đó là thỏa thuận này có liên quan trực tiếp đến việc tuân theo các lợi ích của Nga - tất cả những điều đó chính xác là yếu tố cơ sở để đưa ra quyết định. Quyết định đó như thế nào? Một lần nữa, hãy để cho các chuyên gia của chúng ta có cơ hội hoàn thiện nó", - Maria Zakharova nói trên kênh truyền hình Zvezda.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала