Truyền thông không loại trừ việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc với sự tham gia của Nga

© Sputnik / Виталий Тимкив / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc trong tại LB Nga
Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - "Thỏa thuận thực phẩm" về xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina có thể được gia hạn và Liên bang Nga có thể vẫn là một bên tham gia, Bloomberg dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho biết.
Thỏa thuận hết hiệu lực vào ngày 18 tháng 5. Tuần trước, tại một cuộc họp ở Istanbul, Liên bang Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc đã không thỏa thuận được về việc gia hạn.
Cơ quan này cho biết:

“Thỏa thuận cho phép Ukraina xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng quan trọng trên Biển Đen sẽ được gia hạn, Nga đồng ý duy trì thỏa thuận trong thời điểm hiện tại”.

Được biết, dự kiến thông báo sẽ được công bố ​vào thứ Tư.
Chuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Nga phản đối việc mở rộng vô thời hạn thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc là gì

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Một trung tâm điều phối chung ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối chuyển động của các tàu. Thỏa thuận này là một phần của thỏa thuận trọn gói, ngoài những điều khác nữa thì có quy định việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, Matxcơva lưu ý rằng đây chính xác là điều đã không được thực hiện.
Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã đảm bảo rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ. Như ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ, đã báo cáo trước đó, Nga đã gia hạn thỏa thuận ngũ cốc vào ngày 18 tháng 3 trong 60 ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала